Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 07/06/2023, 16:37 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh

Chiều 07/6, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến thăm Bộ Quốc phòng. Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị chủ trì buổi gặp mặt.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa trao quà của Bộ Quốc phòng cho các đại biểu

Thay mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh, đồng chí Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trưởng đoàn đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” và công tác chăm sóc người có công với cách mạng của Tỉnh. Theo đó, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chính sách, đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công và thân nhân người có công. Toàn Tỉnh hiện quản lý 64.992 hồ sơ người có công với cách mạng; trong đó, có 19.624 liệt sĩ, 9.811 thương binh, bệnh binh, 3.371 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 8.814 người có công giúp đỡ cách mạng, 3.348 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 1.699 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, 3.968 thân nhân liệt sĩ hưởng trợ cấp hằng tháng, v.v. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc đồng bộ các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong thực hiện công tác chính sách người có công với cách mạng, đến nay toàn Tỉnh không còn hộ nghèo là người có công với cách mạng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội; chúc mừng những thành tựu về phát triển kinh tế, xã hội mà Tỉnh đã đạt được thời gian qua. Cùng với đó, đồng chí Cục trưởng Cục Chính sách thông tin đến Đoàn một số nét chính về hoạt động của Quân đội, nhất là công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ toàn quân. Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa mong muốn các đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh giữ gìn sức khỏe, phát huy truyền thống cách mạng; tiếp tục là chỗ dựa vững chắc và tích cực vận động con em và nhân dân địa phương thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa đã trao quà của Bộ Quốc phòng cho các đại biểu.

Tin, ảnh: PHÚC NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.