Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 08/11/2022, 17:15 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang

Sáng 08/11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang do đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tỉnh làm Trưởng đoàn, nhân dịp Đoàn đến thăm Thủ đô Hà Nội và Bộ Quốc phòng. Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì Buổi gặp mặt.

Thượng tướng Đỗ Căn phát biểu tại Buổi gặp mặt

Thay mặt Đoàn, đồng chí Phan Thanh Vân cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng đã dành cho Đoàn. Nhân dịp này, Đồng chí đã thông tin những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, công tác bảo đảm an sinh xã hội, nhất là việc thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tiền Giang trong những năm qua. Hiện nay, toàn Tỉnh đang quản lý trên 132.000 đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng; trong đó, có trên 35.550 liệt sĩ, 11.648 thương binh, 2.432 bệnh binh, 5.980 Mẹ Việt Nam anh hùng (hiện còn sống 168 Mẹ), 2.392 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, 2.043 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; toàn Tỉnh đang thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng cho 17.500 đối tượng với kinh phí khoảng gần 500 tỉ đồng/năm, bằng nguồn ngân sách của địa phương.

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thượng tướng Đỗ Căn nhiệt liệt chào mừng Đoàn và ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của quân và dân tỉnh Tiền Giang đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Tiền Giang đối với Quân đội nhân dân Việt Nam trong gần 80 xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Đồng thời, thông tin với Đoàn một số nội dung chính về hoạt động của toàn quân, nhất là về công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống dịch bệnh, công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội trong thời gian qua, v.v. Đặc biệt, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được Quân đội hết sức coi trọng. Từ năm 2013 đến nay, các đơn vị trong toàn quân đã hỗ trợ, xây tặng 8.607 Nhà tình nghĩa, tặng 6.415 số tiết kiệm, phụng dưỡng 2.879 Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế cho một số Trung tâm điều dưỡng thương binh khó khăn với số tiền trên 810 tỉ đồng. Gần đây nhất, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), toàn quân phát động đợt thi đua cao điểm: “Uống nước nhớ nguồn, tri ân Người có công”, đã hỗ trợ kinh phí xây dựng được gần 1.770 Nhà tình nghĩa, tặng 806 sổ tiết kiệm tình nghĩa; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho trên 13.000 lượt đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng, v.v. Những việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng. Qua đó, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu, nhân dịp Đoàn đến thăm Bộ Quốc phòng.

Tin, ảnh: ĐÌNH BẰNG

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.