Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 11/10/2022, 19:15 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang

Chiều 11/10, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang đến thăm Bộ Quốc phòng, do đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn.

Thượng tướng Đỗ Căn phát biểu tại buổi gặp mặt

Tiền Giang là tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí, tầm quan trọng chiến lược về kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh. Trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Tiền Giang đã đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống yêu nước, cùng với quân và dân cả nước đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Những năm qua, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Tiền Giang luôn nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện; trong đó, việc thực hiện các chính sách đối với các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng được Tỉnh hết sức coi trọng, thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc. Theo số liệu thống kê: Hiện Tiền Giang đang quản lý trên 132.000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; trong đó, có 35.550 liệt sĩ, 51 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 11.648 thương binh, 2.432 bệnh binh, 5.980 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 2.043 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 2.392 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; toàn Tỉnh đang thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng cho 17.500 đối tượng với tổng kinh phí khoảng gần 400 tỉ đồng/năm.

 

Thượng tướng Đỗ Căn chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thượng tướng Đỗ Căn chúc mừng thành tựu mà tỉnh Tiền Giang đã đạt được trong thời gian qua; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ tận tình, chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; tri ân những đóng góp, hy sinh của các đối tượng Người có công của Tỉnh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí cũng ôn lại lịch sử chiến đấu hào hùng, oanh liệt của quân và dân Tiền Giang trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời, thông tin với các đại biểu một số hoạt động trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; phòng, chống đại dịch Covid-19, chăm sóc người có công, giải quyết các chính sách tồn đọng sau chiến tranh và thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đề nghị Tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, quan tâm đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình chính sách; mong muốn các đại biểu người có công tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, cùng với cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xây dựng Tiền Giang ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu Người có công trong Đoàn.

Tin, ảnh: CAO VƯƠNG

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.