Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 09/08/2023, 20:29 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế

Chiều 09/8, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa, Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế.  

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế - Trưởng đoàn đã bày tỏ sự cám ơn và thông tin khái quát những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thừa Thiên Huế trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là việc thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng trên địa bàn Tỉnh.

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế và ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của quân và dân Tỉnh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; cảm ơn sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đối với Quân đội trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành; đồng thời, thông tin đến Đoàn những nét chính về hoạt động của toàn quân. Những năm vừa qua, Quân đội đã chủ động triển khai toàn diện các mặt công tác, có nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để xây dựng, phát triển đất nước.

Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu
 

Cùng với đó, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chức năng tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và bổ sung kịp thời nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách đối với thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và chính sách hậu phương quân đội.

Năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Bộ Quốc phòng đã phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công an, Báo Nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, biểu dương, tặng quà 320 đại biểu người có công tiêu biểu toàn quốc. Tổ chức các đoàn thăm, tặng quà 25 Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh, người có công trên cả nước. Các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã hỗ trợ kinh phí xây tặng 555 nhà tình nghĩa; phụng dưỡng 910 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức gặp mặt, tặng quà trên 2.100 thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân đội; phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương thăm, tặng quà trên 14.000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng; tặng 72 sổ tiết kiệm, khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí trên 62.000 đối tượng chính sách; huy động trên gần 110.000 ngày công xây dựng, tu sửa, tôn tạo các công trình tri ân các anh hùng liệt sĩ, v.v.

Cũng tại Buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đoàn Quang Hòa đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu Người có công với cách mạng của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: PHẠM BÌNH

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.