Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 28/06/2022, 20:56 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Lạng Sơn

Chiều 28/6, tại Thủ đô Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì Buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Lạng Sơn đến thăm Bộ Quốc phòng. Đoàn gồm 38 đại biểu (đối tượng người có công là 28), do đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Tỉnh làm trưởng đoàn. Thay mặt Đoàn, đồng chí Dương Xuân Huyên cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng. Đồng thời, thông tin khái quát những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lạng Sơn trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là việc thực hiện chế độ cho các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng trên địa bàn Tỉnh.

Thủ tưởng Tổng cục chính trị chụp ảnh cùng các đại biểu trong Đoàn

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thượng tướng Đỗ Căn nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Lạng Sơn và ghi nhận những công lao, đóng góp to lớn của quân và dân Tỉnh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; cảm ơn sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Lạng Sơn đối với Quân đội trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành. Đồng thời, thông tin đến Đoàn những nét chính về hoạt động xây dựng Quân đội, nhất là công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống dịch bệnh, công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội trong thời gian qua, v.v. Quân đội luôn quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, nắm vững và dự báo đúng tình hình, thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về quân sự, quốc phòng; chủ động phối hợp với các lực lượng xử lý hiệu quả các tình huống, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để xây dựng, phát triển đất nước.

Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cũng đã tích cực chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và triển khai thực hiện nhiều chính sách mới  đối với Quân đội và hậu phương Quân đội; chính sách đối với người có công; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Từ năm 2013 đến nay, các đơn vị trong toàn quân đã hỗ trợ xây tặng 6.838 nhà Tình nghĩa; 5.609 sổ tiết kiệm; phụng dưỡng 2.897 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ trang thiết bị y tế cho một số trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh,... với số tiền trên 680 tỉ đồng. Cũng tại Buổi gặp mặt, Thượng tướng Đỗ Căn đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu người có công trong Đoàn.

Tin, ảnh: PHẠM BÌNH

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.