Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 31/08/2016, 13:01 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Buổi gặp mặt

Chiều 30-8-2016, được sự ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm, Phó Cục trưởng Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam đã chủ trì Buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng của tỉnh Hậu Giang nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2 - 9 Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến thăm Bộ Quốc phòng. Tới dự Buổi gặp mặt, có các đại biểu là lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị.

Đồng chí Nguyễn Trung Liệt, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang báo cáo một số kết quả trong công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và Người có công với cách mạng trên địa bàn Tỉnh. Đồng thời, trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm giúp đỡ của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng cùng cán bộ, chiến sĩ Quân đội đã giành cho địa phương trong các cuộc kháng chiến trước đây, cũng như công cuộc xây dựng quê hương hiện nay.

Bày tỏ niềm vui được đón Đoàn, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm nhấn mạnh: Hậu Giang là địa phương giàu truyền thống cách mạng - một trong những “cái nôi” của cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ. Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang Hậu Giang luôn kiên trung, anh dũng, cống hiến sức người, sức của, lập nên nhiều chiến công hiển hách; hàng vạn cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, hoặc để lại một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn sau hơn mười năm tách tỉnh (2014 - 2016), nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong Tỉnh đã phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực tự cường, đoàn kết, nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu, đẹp, xứng đáng là một trong những điểm sáng của cả nước về công tác chăm sóc Người có công với cách mạng, giải quyết chính sách hậu phương Quân đội.

Cùng với thông tin những nét chính về tình hình Quân đội, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm khẳng định: dưới sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã, đang kế thừa và tô thắm truyền thống anh hùng của các thế hệ đi trước, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trong mọi tình huống. Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành và thực hiện nhiều chủ trương, chính sách lớn đối với Người có công với cách mạng, thể hiện trách nhiệm chính trị, tình cảm sâu sắc và giá trị truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, góp phần động viên, xoa dịu bớt những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại. Đồng thời, tin tưởng rằng, Người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang luôn là những tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong Tỉnh tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đoàn kết, nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tin, ảnh: Văn Thảnh

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.