Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 09/06/2023, 14:52 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông

Sáng 09/6, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông.

Tại Buổi gặp mặt, thay mặt Đoàn, đồng chí Hoàng Viết Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động  Thương binh và Xã hội Tỉnh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng; đồng thời, thông tin về những thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Đắk Nông đã đạt được; trong đó có những kết quả nổi bật về công tác chính sách đối với Người có công với cách mạng và chính sách an sinh xã hội.

Trung tướng Lê Quang Minh chụp ảnh với các đại biểu

Sau lời chào mừng, thăm hỏi ân cần đối với Đoàn, Trung tướng Lê Quang Minh đánh giá cao những công lao, đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Đắk Nông trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cảm ơn sự giúp đỡ của Tỉnh đối với Quân đội trong quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành. Đồng thời, thông tin đến Đoàn những nét chính về hoạt động của Quân đội trong thời gian qua, nhất là việc quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo đường lối, quan điểm của Đảng trong thực hiện chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về lĩnh vực quân sự, quốc phòng, chủ động phối hợp với các lực lượng xử lý hiệu quả các tình huống, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình để xây dựng, phát triển đất nước. Đối với công tác chính sách Quân đội, hậu phương Quân đội và người có công, từ năm 2012 đến nay, toàn quân đội đã tìm kiếm, quy tập được gần 20.000 hài cốt liệt sĩ. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Quân đội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc và tổ chức thực hiện chặt chẽ, chu đáo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Trong 10 năm qua, toàn quân đã huy động các nguồn đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 550 tỷ đồng; xây dựng hơn 7.000 nhà tình nghĩa, với số tiền trên 520 tỷ đồng; phụng dưỡng 2.879 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng gần 6.000 sổ tiết kiệm, trị giá hơn 13 tỷ đồng cho đối tượng chính sách; thăm hỏi, tặng quà đối với hàng vạn đối tượng chính sách nhân các ngày lễ, tết; hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị y tế cho các trung tâm điều dưỡng thương binh với số tiền hơn 100 tỷ đồng, v.v.

Năm 2023, hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 -  27/7/2023), Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực. Hỗ trợ kinh phí xây dựng 400 nhà tình nghĩa; hỗ trợ vốn giống, công cụ sản xuất, tặng sổ tiết kiệm cho 500 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; hỗ trợ trang thiết bị cho một số trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh, bệnh binh nặng; thăm, tặng quà đối tượng chính sách và người có công với cách mạng trên khắp các miền của Tổ quốc, v.v.

Cũng tại Buổi gặp mặt, Trung tướng Lê Quang Minh đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu người có công trong Đoàn.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGỌC

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.