Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Hai, 12/12/2022, 20:43 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương

Chiều 12/12, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bình Dương nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô, vào Lăng viếng Bác và đến thăm Bộ Quốc phòng. Cùng dự buổi gặp mặt có đại biểu một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng các phóng viên của một số cơ quan báo chí trong Quân đội.

Sau lời cám ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Hằng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương thông tin khái quát những thành tựu nổi bật của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Dương đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là việc chăm lo các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng trên địa bàn. Đồng chí cho biết, : hiện nay, tỉnh Bình Dương đang quản lý trên 64.000 hồ sơ người có công với cách mạng; trong đó, có 2.219 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (29 Mẹ còn sống); 16.858 liệt sĩ; 6.236 thương binh, bệnh binh; trên 38.700 người có công giúp đỡ cách mạng, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học… Hàng tháng, Tỉnh chi trả trợ cấp cho 7.447 người, với số tiền trên 13,3 tỉ đồng. Ngoài ra, Tỉnh còn trích ngân sách của địa phương hỗ trợ thêm cho Người có công với kinh phí trên 3 tỉ đồng/tháng. Nhờ đó, đại đa số Người có công với cách mạng trong Tỉnh có mức sống bằng và cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú.

Thượng tướng Đỗ Căn chụp ảnh cùng các đại biểu

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ toàn quân, Thượng tướng Đỗ Căn cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Dương đối với Quân đội trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cũng thông tin đến Đoàn một số nét chính về hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác dân vận và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân thời gian qua. Đồng thời, mong muốn các Đại biểu tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực động viên con em và nhân dân nơi cư trú chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp đỡ lực lượng vũ trang hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Đỗ Căn đã trao quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng cho các đại biểu.

Tin, ảnh: PHÚC NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.