Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 05/07/2022, 17:43 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bắc Kạn

Chiều 05/7, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì Buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Bắc Kạn đến thăm Bộ Quốc phòng, do đồng chí Phạm Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh làm trưởng đoàn.

Quang cảnh Buổi gặp mặt

Theo báo cáo của đồng chí Đồng Văn Lưu, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Tỉnh: Tỉnh Bắc Kạn hiện đang quản lý 33.003 đối tượng (chiếm 10% dân số Tỉnh), trong đó có 23.789 đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân người có công, 9.214 hồ sơ hưởng trợ cấp theo các Quyết định của Thủ tướng chính phủ; hằng tháng chi trả cho 3.000 đối tượng với tổng kinh phí trên 100 tỉ đồng/năm. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bắc Kạn luôn khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện, trong đó việc thực hiện các chính sách đối với các đối tượng người có công, gia đình có công với cách mạng luôn được Tỉnh quan tâm sâu sắc.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu phát biểu

Phát biểu tại Buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu chúc mừng thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bắc Kạn đã đạt được trong thời gian qua; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tỉnh đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ tận tình chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội. Đồng thời, thông tin với các đại biểu một số nội dung hoạt động của toàn quân trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng, chống đại dịch Covid-19, chăm sóc người có công, giải quyết các chính sách tồn đọng sau chiến tranh và thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng  cục Chính trị đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu người có công trong đoàn.

Tin, ảnh: QUANG VINH

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.