Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 18/05/2023, 07:48 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng thành phố Cần Thơ

Chiều 17/5, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng thành phố Cần Thơ.

Trung tướng Lê Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thanh Lam, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ - Trưởng đoàn cho biết: trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang thành phố Cần Thơ luôn đoàn kết một lòng, sát cánh cùng quân, dân cả nước, đóng góp sức người, sức của cho sự nghiệp cách mạng. Bước vào thời kỳ đổi mới, Thành phố luôn khắc phục khó khăn, năng động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu quan trọng; trong đó, việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với Người có công luôn được quan tâm sâu sắc. Hiện nay, thành phố Cần Thơ đang quản lý hơn 38.450 hồ sơ đối tượng Người có công; trong đó có 186 gia đình cán bộ lão thành cách mạng, 862 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (26 Bà mẹ còn sống), 52 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, 2.739 thương binh, bệnh binh, 6.840 liệt sĩ, 7.950 người hoạt động kháng chiến, 1.250 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 4.861 người có công giúp đỡ cách mạng được tặng thưởng huân chương, huy chương kháng chiến. Hằng tháng, Thành phố chi trả trợ cấp cho 5.232 đối tượng, tổng kinh phí trên 9 tỉ đồng, 99% người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Lê Quang Minh bày tỏ cảm ơn sự che chở, đùm bọc, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ đối với cán bộ, chiến sĩ Quân đội trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Đồng thời, thông tin đến Đoàn một số nét chính về phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và công tác chính sách trong toàn quân thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, vận động con em tin tưởng và chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, Trung tướng Lê Quang Minh đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu Người có công với cách mạng thành phố Cần Thơ.

Tin, ảnh: PHÚC NGUYÊN

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.