Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 22/05/2019, 20:55 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Nghệ An

Chiều 22-5, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An. Đoàn gồm 30 đại biểu là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ do đồng chí Hồ Thị Châu Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An làm Trưởng đoàn. Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Trung tướng Đỗ Căn chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn

Nghệ An thuộc vùng Bắc Trung Bộ, mảnh đất đã sinh ra cho đất nước nhiều danh nhân lịch sử, nhà khoa học, nhà văn hóa kiệt xuất, là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Trong kháng chiến chống Mỹ, nằm ở “tọa độ lửa” với nhiều trọng điểm giao thông, Tỉnh là địa bàn  bị máy bay địch đánh phá điên cuồng nhưng với tinh thần “Tiếng hát át tiếng bom”, “ “Xe chưa qua, nhà không tiếc”, “Tất cả cho miền Nam ruột thịt”, nhân dân Nghệ An đã cùng với quân và dân cả nước không tiếc máu xương, đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Nghệ An đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được những thành tích đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là công tác bảo đảm chính sách đối với Người có công. Toàn Tỉnh hiện có trên 73.788 đối tượng chính sách được hưởng trợ cấp hằng tháng với số tiền trên 167 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Đỗ Căn chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã đạt được thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như thực hiện tốt công tác chính sách đối với Người có công. Đồng chí cũng thông tin tới các đại biểu một số nội dung cơ bản về công tác bảo đảm chính sách đối với Người có công và thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của các đơn vị trong toàn quân.

Kết thúc buổi gặp mặt, Trung tướng Đỗ Căn trao quà của Bộ Quốc phòng và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tin, ảnh: Nguyễn Trường

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.