Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 05/07/2018, 15:45 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Nam Định

Sáng 05-7, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức đón, gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Nam Định đến thăm Bộ Quốc phòng nhân dịp Kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018). Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị chủ trì buổi gặp mặt.

Nam Định là tỉnh nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, vùng đất giàu bản sắc văn hóa, nhiều di tích lịch sử, công trình kiến trúc; mảnh đất “địa linh, nhân kiệt”. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Nam Định vừa là địa bàn kháng chiến, vừa là một trong những tỉnh đóng góp nhiều sức người, sức của cho tiền tuyến, với hơn 50 vạn thanh niên tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong những năm gần đây, cùng với làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Định đã năng động, sáng tạo, tranh thủ khai thác mọi tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Hiện nay, toàn tỉnh đang chi trả trợ cấp hàng tháng cho hơn 50.000 người với số tiền trên 82 tỷ đồng/tháng; 100% người có công với cách mạng đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế, có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của công dân ở cùng nơi cư trú.

Thiếu tướng Trần Quốc Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng nhiệt liệt chúc mừng những thành tích to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nam Định đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, thông tin tới Đoàn những chủ trương, giải pháp mà Đảng, Nhà nước, Quân đội đã triển khai nhằm giữ vững ổn định chính trị, xã hội, môi trường hòa bình để xây dựng, phát triển đất nước.

Nhân dịp này, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng đã trao quà của Bộ Quốc phòng cho các đại biểu./.

Tin, ảnh: Quỳnh Thanh

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.