Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 10/10/2019, 18:35 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Nai

Hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, chiều 10-10, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đồng Nai do đồng chí Hồ Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm Bộ Quốc phòng. Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt.

Trung tướng Đỗ Căn trao quà của Bộ Quốc phòng cho các đại biểu

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hồ Văn Lộc đã báo cáo một số nét chính về tình hình thực hiện công tác chính sách đối với Người có công. Toàn tỉnh Đồng Nai hiện quản lý trên 57.000 đối tượng chính sách; trong đó, có 1.120 Mẹ Việt Nam anh hùng, 56 Mẹ còn sống và được các cơ quan, doanh nghiệp phụng dưỡng suốt đời. Ngoài ra, Tỉnh hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hằng tháng cho 13.710 đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng/tháng. Các đối tượng Người có công đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mặt bằng chung của cư dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Đỗ Căn bày tỏ biết ơn sự giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai đối với Quân đội trong suốt quá trình chiến đấu và trưởng thành; chúc mừng những thành tựu về công tác chăm sóc Người có công mà Đảng bộ, chính quyền Tỉnh đã đạt được trong thời gian qua; mong muốn các đại biểu tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, vận động con em và nhân dân nơi cư trú chấp hành tốt chủ trương, đường đối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ nhiệm thông tin đến Đoàn những nét chính về nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, công tác “đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ toàn quân và tặng quà của Bộ Quốc phòng cho các đại biểu.

Tin, ảnh: Văn Dũng

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.