Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 04/06/2024, 16:21 (GMT+7)
Binh đoàn 15 tổ chức lớp học chữ Khmer cho trẻ em Campuchia

Được sự nhất trí của Bộ Quốc phòng hai nước Việt Nam và Campuchia, sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương nước bạn, ngày 03/6, tại huyện Andong Meas (tỉnh Ratanakir, Vương quốc Campuchia), Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 phối hợp với chính quyền huyện Andong Meas khai giảng lớp học chữ Khmer cho trẻ em chuẩn bị vào lớp 1 và trẻ em không biết chữ trên địa bàn.

Quang cảnh Khai giảng lớp học

Huyện Andong Meas là địa bàn đứng chân thực hiện nhiệm vụ của Công ty 75 (Binh đoàn 15) Chi nhánh Campuchia; đây cũng là địa phương khó khăn của nước bạn, nhiều trẻ em không được đi học lớp mẫu giáo và không biết chữ. Việc Binh đoàn 15 tổ chức lớp học chữ Khmer cho các em nhỏ là việc làm hết sức thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn, ngoài việc giúp trẻ em nước bạn chưa biết chữ có cơ hội đi học, lớp học còn giúp trẻ em sắp bước vào lớp 1 làm quen với chữ Khmer.

Việc tổ chức lớp học không chỉ thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 15 với chính quyền và nhân dân địa phương, giúp các bậc phụ huynh là công nhân, người lao động của Công ty 75 Chi nhánh Campuchia ngày càng yên tâm lao động, sản xuất, mà còn thiết thực góp phần thúc đẩy tình đoàn kết, gắn bó giữa Quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia.

Theo chương trình, từ tháng 5/2024 đến tháng 01/2025, 110 em học sinh chuẩn bị bước vào lớp 1 và các trẻ em chưa biết chữ tại huyện Andong Meas, tỉnh Natarakiri, Vương quốc Campuchia sẽ được các giáo viên là phiên dịch viên của Binh đoàn 15 trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn học chữ Khmer.

Các trẻ em tham dự Lễ khai giảng
Tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6/2024, Binh đoàn 15 đã trao tặng hơn 170 xuất quà cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn./.

Tin, ảnh: THANH QUÝ - CÔNG TOÀN

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.