Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Bảy, 21/11/2020, 09:41 (GMT+7)
Binh đoàn 15 tổ chức Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2020

Sau khi xuất sắc vượt qua 55 tuyển thủ đến từ 09 đơn vị trong toàn Binh đoàn, công nhân Rơ Mah Kiu của Công ty 74 đã giành ngôi vị quán quân (đạt danh hiệu BTV) tại Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2020.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Binh đoàn tặng hoa, Cờ lưu niệm cho các đơn vị
tham gia Hội thi

Hội thi năm nay đã quy tụ 56 thợ giỏi từ 08 đơn vị và 02 đoàn kinh tế quốc phòng trực thuộc Binh đoàn. Trong thời gian 02 ngày, các tuyển thủ tham gia thi phải trải qua 03 nội dung là dụng cụ cần có của một người khai thác mủ, thi trắc nghiệm lý thuyết 30 phút với 60 câu hỏi liên quan đến công tác chăm sóc, khai thác cao su và thực hành cạo 100 cây trong 20 phút.

Trước đó, vào tối 19/11 tại Hội trường Công ty 75 đã diễn ra chương trình gala giao lưu và tuyên dương 08 BTV của 08 đơn vị đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ cao su của các đơn vị trong toàn Binh đoàn. Tại buổi giao lưu này, những BTV đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình trong cuộc sống và trong công việc; chia sẻ kinh nghiệm quý báu về nghề cạo mủ, bí quyết nâng cao trình độ tay nghề, cách học lý thuyết hiệu quả,... cũng như những trăn trở, tâm huyến với nghề cạo mủ cao su.

Tranh tài cạo mủ cao su

Phát biểu tại Buổi tuyên dương, Đại tá Hoàng Văn Sỹ - Tư lệnh Binh đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó của các BTV trong công việc, cuộc sống, nhất là trong phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi, các BTV chính là những hạt nhân tiêu biểu, xuất sắc của đơn vị. Qua các BTV sẽ lan tỏa phong trào thi đua lao động đến từng công nhân khác, góp phần quan trọng vào thành tích chung của mỗi đơn vị trong việc hoàn thành và vượt kế hoạch được giao. Đồng chí Tư lệnh cũng đặc biệt nhấn mạnh đến bề dày truyền thống của Binh đoàn 15 khi tham gia Hội thi BTV cấp ngành cao su qua các năm; đồng thời, mong muốn các tuyển thủ đã được chọn là người đại diện cho Binh đoàn tham gia hội thi phải nỗ lực hết mức, tập trung toàn tâm, phát huy truyền thống để gặt hái những thành tích tốt nhất có thể.

Trước khi tiến hành khai mạc vào sáng 20/11, Ban tổ chức Hội thi cũng đã dành thời gian hướng về miền Trung với việc phát động các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ cũng như các tuyển thủ đồng hành và chia sẻ với đồng bào miền Trung đang phải hằng ngày vật lộn với khó khăn do thiên tai để lại, nhất là hậu quả thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản do cơn bão số 9 gây ra. Qua lời kêu gọi, phát động tại buổi khai thác, Ban tổ chức đã nhận được trên 179,8 triệu đồng.

Đại tá Hoàng Văn Sỹ, Tư lệnh Binh đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc
trong phong trào "Luyện tay nghề, thi thợ giỏi" năm 2019 - 2020

Sau Lễ khai mạc, 56 tuyển thủ đã cùng nhau tranh tài sôi nổi và căng thẳng trong 20 phút khi tiến hành cạo mủ 100 cây. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 25 giải thưởng các loại; trong đó, có 21 giải thuộc về cá nhân và 4 giải tập thể (Công ty 72 đoạt giải Nhất; Công ty 78 đoạt giải Nhì; Công ty 715 và Công ty Bình Dương đoạt giải Ba). Ở nội dung cá nhân, công nhân Rơ Mah Kiu của Công ty 74 đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân (đạt danh hiệu BTV) tại Hội thi năm nay. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhất cho tuyển thủ Vi Thị Giang của Công ty Bình Dương và Nguyễn Văn của Công ty 715. 04 giải Nhì đã được trao cho Nguyễn Kỳ Nam của Công ty 74; Trần Văn Huấn, Trần Quốc Quang và Dương Quý Tùng của Công ty 72. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã trao 06 giải Ba và 08 giải Khuyến khích cho các tuyển thủ khác.

Tin, ảnh: BÙI THANH QUÝ

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.