Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 19/12/2013, 08:19 (GMT+7)
Bế mạc Hội nghị Quân ủy Trung ương

Sau hơn 02 ngày làm việc (từ ngày 16 đến 18-12) với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm cao, dưới sự chủ trì của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương (QUTƯ), Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Hội nghị QUTƯ đã hoàn thành nội dung, chương trình kế hoạch đề ra. Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo và tham gia xây dựng Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS,QP) và xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2014 của đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Chủ tịch nước và đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị lần này, QUTƯ đã tiến hành thảo luận, xây dựng và ban hành Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ QS,QP và  xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2014; thảo luận và ban hành Nghị quyết hội nhập quốc tế về lĩnh vực quốc phòng; thảo luận và cho ý kiến đóng góp vào Đề án Quân đội tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc; kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ QS,QP và xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2013 của tập thể QUTƯ và các đồng chí Ủy viên QUTƯ; thảo luận và quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng khác.

Những nội dung, công việc, lĩnh vực được QUTƯ thảo luận và quyết nghị tại Hội nghị lần này đều rất quan trọng và có nhiều vấn đề mới. Trong từng nội dung, QUTƯ đã dành thời gian để từng đại biểu thảo luận, làm rõ, phân tích sâu sắc, sát với thực tế tình hình và yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Nhiều nội dung, biện pháp được QUTƯ bàn thảo tại Hội nghị lần này là sự cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Trong quá trình thảo luận, QUTƯ và các đại biểu đã nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tập trung phân tích, chỉ rõ nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ QS,QP, xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2013; đề xuất chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ QS,QP, xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2014.

Vấn đề được các đại biểu quan tâm nhiều nhất tại Hội nghị lần này là khả năng nắm, phân tích, đánh giá tình hình, để từ đó có những biện pháp chủ động, linh hoạt trong việc tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ QS,QP, xây dựng Quân đội và có những đối sách, kế sách phù hợp trong xử lý các tình huống nhằm bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, tạo điều kiện để phát triển đất nước.

Cùng với đó, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng huấn luyện, duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu; quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả các loại vũ khí trang bị kỹ thuật mới, hiện đại; đổi mới công tác giáo dục - đào tạo, công tác cán bộ; chăm lo, nâng cao chất lượng đời sống của bộ đội, công tác chính sách và hậu phương quân đội… cũng được QUTƯ và nhiều đại biểu quan tâm, thảo luận, cho ý kiến tại Hội nghị lần này.

Nguồn: qdnd.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.