Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 29/05/2013, 10:59 (GMT+7)
Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng Gặp mặt Kỷ niệm 5 năm Ngày truyền thống và Đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Sáng 29-5-2013, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bộ Quốc phòng (BQP) tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 5 năm Ngày truyền thống (29-5-2008 – 29-5-2013) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.  

Đến dự, có Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương (QUTƯ), Thứ trưởng BQP; Trung tướng Đào Duy Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; đồng chí Đỗ Văn Sinh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; cùng đại biểu lãnh đạo các đơn vị, cơ quan chức năng trong và ngoài Quân đội.

Đọc diễn văn tại buổi Gặp mặt, Thiếu tướng Hồ Thủy, Giám đốc BHXH BQP đã khái quát những thành tích nổi bật mà BHXH BQP đã đạt được trong 5 năm qua; khẳng định: với tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tuân thủ luật pháp, am hiểu tình hình đơn vị và vận dụng sáng tạo vào thực tiễn hoạt động của Quân đội, BHXH BQP đã làm tốt vai trò của mình; luôn tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với QUTƯ, BQP nhiều chủ trương, biện pháp để quản lý, tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng và thân nhân quân nhân. Qua đó, đã góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu của Quân đội và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba lên Quân kỳ Quyết thắng của BHXH BQP. (Ảnh: qdnd.vn)

Thay mặt QUTƯ và BQP, đồng chí Thứ trưởng BQP đã gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba lên Quân kỳ Quyết thắng của BHXH BQP và phát biểu chỉ đạo. Đồng chí đã biểu dương những thành tích của cán bộ, nhân viên BHXH BQP và cán bộ làm công tác BHXH trong toàn quân trong 5 năm qua. Đồng thời, yêu cầu cơ quan BHXH BQP và lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong toàn quân phấn đấu thực hiện tốt một số nội dung:  

1. Cơ quan BHXH BQP và ngành BHXH trong Quân đội cần phối hợp, kết hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong và ngoài Quân đội để làm tốt vai trò tham mưu cho QUTƯ và BQP lãnh đạo, chỉ đạo toàn quân thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác BHXH, BHYT trong Quân đội theo tinh thần Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020” với quan điểm, phương châm: “Việc gì làm có lợi nhất cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng, thân nhân quân nhân tại ngũ thì công tác BHXH, BHYT phải cố gắng làm”.

2. Nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, sử dụng tài chính BHXH, BHYT trong Quân đội đúng quy định của pháp luật. Không ngừng phát triển số lượng các bệnh xá trong Quân đội tham gia khám, chữa bệnh BHYT với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ phục vụ tốt. Sớm có tổng kết rút kinh nghiệm thực hiện BHYT cho quân nhân ở 3 đơn vị thí điểm theo chủ trương của QUTƯ, BQP.

3. Thường xuyên phối hợp với các đơn vị, địa phương, các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ BHXH, BHYT để mọi cán bộ, chiến sĩ và các đối tượng tự giác tham gia và thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong Quân đội.

Đồng chí Thứ trưởng BQP cũng mong muốn cán bộ, nhân viên BHXH BQP và toàn thể cán bộ làm công tác BHXH trong Quân đội ra sức phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, tận tụy với công việc, không ngừng phát triển, trưởng thành để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác BHXH, BHYT trong Quân đội thời gian tới./.

 

Nguyễn Ngọc thực hiện

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.