Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 26/05/2023, 17:16 (GMT+7)
Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống

Sáng 26/5, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống (29/5/2008 - 29/5/2023). Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị; đại biểu lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; đại biểu lãnh đạo Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; đại biểu lãnh đạo các tổng cục, quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng, bộ tư lệnh, các học viện, nhà trường trong Quân đội  và cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng qua các thời kỳ; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài Quân đội.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Lương Cường trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng.

Đại tướng Lương Cường trao, gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng
Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Lương Cường biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng đã đạt được trong 15 năm qua. Đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khẳng định, 15 năm qua, trên cơ sở quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng đã bám sát tình hình nhiệm vụ, thực tiễn của Quân đội và các đơn vị; thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ toàn quân, chủ động tham mưu đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong Quân đội và triển khai thực hiện theo đúng quy định, chặt chẽ, hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của đối tượng thụ hưởng. Đây là cơ sở quan trọng để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng do Bộ Quốc phòng quản lý, đồng thời hiện thực hóa sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng vũ trang.

Thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực dự báo tiếp tục có những diến biến nhanh chóng, phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc. Cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước đã và đang tạo ra thế và lực mới. Tuy nhiên, những tác động của các thách thức an ninh truyền thống, phi truyền thống đã và đang gây ra những thách thức mới đối với sự phát triển của đất nước, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân, trong đó có cán bộ, chiến sĩ Quân đội,… đặt ra cho chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế yêu cầu mới ngày càng cao hơn. Để thực hiện có hiệu quả chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong Quân đội, Đại tướng Lương Cường yêu cầu Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng thực hiện tốt một số nội dung:

Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong Quân đội. Luôn bám sát thực tiễn hoạt động của toàn quân, không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu đề xuất và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong Quân đội. Coi trọng xây dựng cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch lành mạnh, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, có trình độ năng lực và phương pháp, tác phong công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy sáng tạo, hết mình vì đối tượng phục vụ. Bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn về nghiệp vụ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội, nghiên cứu, tham mưu đề xuất và thực hiện có hiệu quả hơn chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các đối tượng. Tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” gắn với xây dựng Cơ quan vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” và các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc.

Đại tá Cao Xuân Thắng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng
đọc diễn văn kỷ niệm

Trình bày diễn văn tại buổi Lễ, Đại tá Cao Xuân Thắng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, trải qua các thời kỳ cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đồng thời khẳng định tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa; trong đó, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là hai chính sách lớn, giữ vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước. Nhằm thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với các đối tượng thuộc Bộ Quốc phòng quản lý theo đúng quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ngày 29/5/2008, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Quyết định số 79/QĐ-BQP thành lập Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng. Đây là sự kiện hết sức quan trọng, đánh dấu bước phát triển, trưởng thành của ngành Bảo hiểm xã hội trong Quân đội; thể hiện quyết tâm của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị trong thực thi các chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của Đảng, Nhà nước trong Quân đội.

15 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị; sự giúp đỡ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố cùng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội, Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị trí, vai trò công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong Quân đội. Nổi bật là, tham mưu với Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị, thống nhất quản lý, tổ chức thực hiện toàn bộ thu, chi và giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các đối tượng thuộc Bộ Quốc phòng; tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài Quân đội nghiên cứu, tham gia các dự thảo luật và cụ thể hoá, triển khai thực hiện; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong toàn quân giải quyết tốt chế độ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho các đối tượng đầy đủ, kịp thời, đúng quy định,… qua đó, góp phần giúp cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và người lao động trong Quân đội yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đóng góp tích cực trong thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Tin, ảnh: TRẦN TOÀN

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.