Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 18/04/2014, 09:39 (GMT+7)
Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và Việt Nam mong muốn các bên liên quan tại U-crai-na kiềm chế

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 17-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã thông báo về một số hoạt động đối ngoại trong thời gian tới và trả lời câu hỏi của phóng viên.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết chủ trương của Việt Nam trong bối cảnh mới có một số ít trong số 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài thực hiện việc đăng ký giữ quốc tịch theo quy định của Luật Quốc tịch 2008, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết:

“Hiến pháp Việt Nam quy định, người Việt Nam định cư ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang rà soát các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký giữ quốc tịch theo Luật Quốc tịch 2008, đề ra những giải pháp tối ưu, phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về tình hình U-crai-na hiện nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

“Việt Nam luôn quan tâm theo dõi chặt chẽ tình hình tại U-crai-na và hết sức lo ngại trước những diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Đông U-crai-na. Chúng tôi mong muốn các bên liên quan kiềm chế, không sử dụng vũ lực, tránh các hành động làm phức tạp thêm tình hình và gây tổn thất cho người dân, nỗ lực thông qua đối thoại hòa bình để tìm giải pháp đáp ứng lợi ích chính đáng của các bên và nguyện vọng của người dân, vì hòa bình, ổn định và phát triển của U-crai-na và khu vực”.

Nguồn: mofa.gov.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Phát biểu khai mạc của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII
Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị.