Bình luận - Phê phán Phòng, chống "DBHB"; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

QPTD -Thứ Ba, 11/08/2015, 15:35 (GMT+7)
Cảnh giác với những kẻ giả dạng, đội lốt "tâm nguyện vì dân, vì nước"

Càng gần đến Đại hội XII của Đảng, sự chống phá của các thế lực thù địch, phản động càng quyết liệt hơn với nhiều thủ đoạn tinh vi, thâm độc. Trong đó, một số kẻ bày tỏ tâm nguyện vì dân, vì nước rồi tham gia góp ý với Đảng nên cần phải thay đổi quan điểm về một số vấn đề, mà thực chất là phủ định đường lối của Đảng. Hãy cảnh giác!

 

Trong thời gian qua, trước tình hình phức tạp ở Biển Đông và Nhà nước ta tổ chức Lễ kỷ niệm lớn của đất nước, điều hành đại hội đảng các cấp thì một số người nhân danh yêu nước đưa ra không ít những lời khuyên đối với Đảng, Nhà nước mà thoạt nghe sẽ dễ lầm tưởng là “chân thành”, là vì dân, vì nước. Nhưng thực ra là ẩn chứa mưu đồ hết sức thâm độc để chống phá Đảng, chống phá đường lối của Đảng. Hãy xem những lời khuyên “chân thành” đó ra sao? Rằng: “Chính phủ và nhân dân Việt Nam nên liên minh quân sự với nước này để kiềm chế hay đối phó với nước khác mới bảo vệ được độc lập của mình!” Họ biện luận: “không liên minh với nước nào nhằm chống nước thứ ba là tự trói buộc mình, không phù hợp với thực tế, cần phải thay đổi”! Và để có được liên minh quân sự đó, Việt Nam cần phải thay đổi chính sách “nhân quyền” và “dân chủ”; “từ bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước và Quân đội”; “thay đổi Cương lĩnh, từ bỏ đường lối xây dựng chủ nghĩa xã hội”, v.v.

Không khó để nhận ra thực chất của cái gọi là lời khuyên “chân thành”, “vì dân, vì nước” đó của họ. Có lẽ cũng chưa cần những người đích thực vì dân, vì nước phản bác lại, mà ngay những bài học lịch sử cả cổ đạiđương đại đã đủ thuyết phục, phủ nhận rồi. Bài học gần nhất là “Mùa xuân Ả rập” với các cuộc chiến tranh và xung đột liên miên ở: I-rắc, Li-bi, Ye-men, nội chiến ở Xy-ri và tiếp đó là U-crai-na, đưa các nước này vào cảnh nội chiến “nồi da nấu thịt”, huynh đệ tương tàn, tạo mảnh đất màu mỡ cho các lực lượng khủng bố hoành hành, tàn phá chính quê hương, đất nước mình. Có nhiều sự lý giải khác nhau, song một trong những nguyên nhân và “ngòi nổ” của nó chính là sự không nhất quán, thiếu kiên định về đường lối độc lập, tự chủ vì mục tiêu chung trong đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền đất nước. Chính phủ và ngay một bộ phận nhân dân ở các nước đó đã luôn trông chờ nước này hoặc thế lực kia đến “cứu giúp” mình. Họ đâu biết rằng, đằng sau sự “giúp đỡ” vì mục đích “nhân đạo” đó là cả một “núi” tham vọng về lợi ích cùng những toan tính chiến lược của những nước nhân danh “người cứu giúp”! Sự thật trên, những kẻ tự xưng “tâm nguyện vì dân vì nước” chắc hẳn không biết hay cố tình “quên”?

Ở Việt Nam, lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta đã để lại những bài học quý báu cả thành công và chưa thành công. Đó là, khi nào nhân dân ta kiên định nhất quán độc lập, tự chủ thì khi đó thắng lợi, bảo vệ nền độc lập, tự chủ và ngược lại, khi nào phụ thuộc, có sự can thiệp của nước ngoài, thì khi đó nền độc lập tại chỗ thực sự của dân tộc sẽ không còn. Thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc (1945 – 1975) chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược là thắng lợi của đường lối độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó là sự thật lịch sử không ai và thế lực nào có thể bóp méo, bẻ cong, xuyên tạc.

Ấy vậy mà, hiện nay vẫn còn có những kẻ ngông cuồng, trơ chẽn bất chấp sự thật, tự phỉ báng mình bằng những khuyên “chân thành” với tư tưởng “ngóng trông”, “chờ đợi” sự “giúp đỡ vô tư” từ bên ngoài và coi đó như “đấng cứu thế” toàn năng để bảo vệ độc lập dân tộc. Họ ngây thơ thật hay “cưa sừng làm nghé”? Nhưng, dù là gì đi nữa thì cũng đều lố bịch. Càng nực cười hơn, khi họ tự coi mình là người “vạch đường, chỉ lối” mà không nghĩ rằng chính luận điệu của họ đã đi ngược với xu thế thời đại, hành động của họ đi ngược lại truyền thống độc lập, tự cường, không chịu khuất phục trước giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Tại sao vậy? Bởi cái “tâm đen” của họ là muốn Việt Nam mất ổn định về chính trị - xã hội để dễ bề lợi dụng tạo cớ can thiệp theo kiểu “đục nước béo cò”. Thế đấy! Cái “tâm nguyện vì dân vì nước” của những kẻ giả dạng yêu nước là thế đấy! Chúng ta càng thấy rõ động cơ, sự “chân thành” và bộ mặt thật của những người tự cho mình là “yêu nước, thương dân”. Đích thị, đây chính là thủ đoạn thâm độc chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch, phản động.

 Chủ quyền quốc gia - dân tộc là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Đó là tình cảm tự nhiên, sâu thẳm trong trái tim, khối óc của mỗi người dân Việt Nam được hun đúc trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc. Vậy mà những kẻ đưa ra “lời khuyên” và các luận điệu sai trái trên hẳn đã cố tình lờ đi thực tế khách quan đó để thực hiện mưu đồ xấu. Nếu nghe và làm theo, trước hết là từ bỏ những nguyên tắc căn bản nhất về quyền tự quyết dân tộc, điều mà nhân dân ta, dân tộc ta phải hy sinh biết bao máu, xương mới đạt được. Liệu có thể chấp nhận được không? Chắc không một người dân Việt Nam yêu nước chân chính nào đồng ý! Bởi, chúng ta không thể chấp nhận việc phải từ bỏ vũ khí sức mạnh chính trị, tinh thần đã hóa thành sức mạnh vật chất vĩ đại nhất của dân tộc ta từ năm 1930 đến nay, đó là vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam - nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Nếu chúng ta không cảnh giác trước những luận điệu sai trái của những kẻ giả dạng yêu nước được che đậy bằng những thủ đoạn hết sức tinh vi, thâm độc thì sẽ mắc mưu “đuổi hùm cửa trước, rước beo cửa sau”.

Thấm nhuần sâu sắc lời Chủ tịch Hồ Chí Minh “… đem sức ta mà tự giải phóng cho ta”[1], trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác, phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ được thực hiện nhất quán và thể hiện rõ trong Nghị quyết Đại hội XI của Đảng với tinh thần Việt Nam “là bạn, đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế”[2]. Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của đất nước sau gần 30 năm đổi mới đã chứng minh việc kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ của Đảng, Nhà nước ta là hoàn toàn đúng đắn. Đường lối đó được kết tinh từ truyền thống đấu tranh bất khuất, kiên cường, độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường của dân tộc ta qua hàng nghìn năm giữ nước và tư tưởng Hồ Chí Minh về đối ngoại. Chuyến thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam từ ngày 06 đến 10-7-2015, là minh chứng thể hiện rõ quan điểm đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Trước yêu cầu mới của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, nhất là trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn dân, toàn quân ta phải tích cực, chủ động, kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ của Đảng, Nhà nước ta. Chúng ta cần hiểu đúng sức mạnh bảo vệ Tổ quốc là sức mạnh tổng hợp của quốc gia về chính trị, tư tưởng, kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Lấy phát huy nội lực là chính, kết hợp với tranh thủ nguồn lực từ bên ngoài thông qua hợp tác, hội nhập quốc tế. Đó còn là sức mạnh của chế độ chính trị, sự trung thành, tận tụy, trong sạch của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức và khối đại đoàn kết toàn dân tộc là nhân tố quyết định. Cùng với đó, cần đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, chính sách yêu chuộng hòa bình, chính sách quốc phòng mang tính tự vệ của Việt Nam với các nước, bè bạn quốc tế nhằm tạo sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại đối với công cuộc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhất là với các hành động xâm phạm chủ quyền nước ta ở Biển Đông. Đó là phương thức tốt nhất để đập tan mọi luận điệu xấu độc của các thế lực thù địch, phản động hiện nay./.

 

PHIẾM ĐÌNH

 

 


[1] - Hồ Chí Minh - Toàn tập, Tập 3, Nxb CTQG, H. 2011, tr. 596.

[2] - ĐCSVN - Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb CTQG, H. 2011, tr. 236.

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Cảnh giác với thủ đoạn "chuyển hóa" thế hệ trẻ của các thế lực thù địch
​​​​​​​Nhằm chống phá cách mạng nước ta, các thế lực thù địch, phản động đã không từ một thủ đoạn nào; trong đó, thế hệ trẻ là một trọng điểm của chúng. Đây là thủ đoạn rất nham hiểm nhằm thúc đẩy “diễn biến” để “chuyển hóa” thế hệ rường cột của nước nhà. Do đó, cần đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước.