Bình luận - Phê phán Phòng, chống "DBHB"; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

QPTD -Thứ Hai, 09/03/2015, 15:33 (GMT+7)
Thủ đoạn đê hèn của các “nhà dân chủ”

Chống phá cách mạng Việt Nam, trong đó tập trung xóa bỏ vai trò lãnh đạo của đảng và chế độ XHCN ở nước ta là mục tiêu nhất quán của các thế lực phản động, của “nhà dân chủ”. Biết là thế, nhưng mọi người vẫn không khỏi lạ về những thủ đoạn lố bịch, hèn hạ đến nực cười mà họ tiến hành, nhất là vào những thời điểm chúng ta tổ chức sự kiện lớn của đất nước.

Theo kế hạch, năm nay đại hội Đảng các cấp sẽ được tiến hành và đến năm 2016 Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ được tổ chức. Đây là một sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Song, các thế lực thù địch, phản động, các “nhà dân chủ” cũng coi đây là cơ hội, là thời điểm thích hợp nhất để chống phá bằng mọi hình thức. Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do báo chí, thời gian gần đây họ tung lên các trang mạng xã hội hàng loạt bài viết phê phán quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam trong lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN. Điều đáng chú ý, để đạt được mục đích đen tối, họ dùng nhiều thủ đoạn, kể cả những thủ đoạn đê hèn, bôi nhọ một số đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước ta hòng gây chia rẽ nội bộ, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với vai trò lãnh đạo của Đảng. Trên một số blog, họ vẽ ra những chuyện gây “sốc” về đồng chí lãnh đạo này của Đảng bị đầu độc do “đấu đá nội bộ”; đồng chí lãnh đạo kia có “khối tài sản khổng lồ”, biệt thự, xe hơi.v.v. Phải thừa nhận họ thật siêu trí tưởng tượng. Nhưng cũng phải nói rằng, những thông tin kiểu này ít, nhiều gây bán tín, bán nghi trong dư luận xã hội. Bởi, các “nhà dân chủ” đã dùng thủ đoạn hết sức tinh vi, lợi dụng một số sự việc đang diễn ra để gán ghép những thông tin khó kiểm chứng, nhằm “đổi trắng thay đen”, làm cho người đọc, thoạt đầu khó phân biệt thật hay giả. Thế nhưng, nếu người đọc suy nghĩ kỹ và có sự

vào cuộc của các cơ quan chức năng, thì chân tướng của họ sẽ bị lật tẩy. Nhân trên mạng đang rộ tin đồn về chuyện cố lãnh đạo Nhà nước Palestine - I.Arafat bị kẻ thù đầu độc bằng chất phóng xạ, cùng với thời điểm một cán bộ cao cấp của Đảng ta phải ra nước ngoài chữa bệnh, các “nhà dân chủ” liền tung tin Đồng chí này cũng bị đầu độc bằng chất phóng xạ (!) Song, sự việc đã lộ nguyên hình là ngụy tạo, khi Đồng chí đó trở về nước, Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương tổ chức họp báo công bố rõ về bệnh tình của Đồng chí đó. Còn câu chuyện về hàng loạt biệt thự, xe hơi đắt tiền,… thì được họ dày công dựng lên, tung ra trong bối cảnh Đảng, Nhà nước ta đang đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng và trong xã hội đang nóng lên về chuyện nhà cửa, đất đai của một số cán bộ về hưu. Họ sử dụng chiêu bài “trắng, đen - thật, giả lẫn lộn”, dùng hình ảnh của các dự án bất động sản và quảng cáo của các hãng xe để gán ghép, chú thích theo ý đồ thâm độc của họ.

Ở một góc độ khác, họ dùng cách tập hợp thông tin phản ánh các vụ việc tiêu cực trên báo chí rồi cố tình nhào nặn để mọi người hiểu theo nghĩa khác, nhằm chống phá Đảng ta. Họ lấy những tiêu cực xảy ra ở một số địa phương, bộ, ngành, rồi tô đậm, phóng đại lên để biến toàn xã hội thành một bức tranh u ám,… từ đó lớn tiếng phê phán, nói xấu Đảng, phủ nhận chế độ XHCN. Đặc biệt, từ hiện tượng một số cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, lợi dụng chức vụ, quyền hạn tham nhũng, họ khái quát thành bản chất của Đảng là tham nhũng; Đảng không còn xứng đáng lãnh đạo Nhà nước và xã hội (!)

Như vậy là, với thái độ thù địch, định kiến, áp đặt và bằng cách “vơ đũa cả nắm”, họ đang mưu toan “dùng tay che cả mặt trời”. Thế nhưng, sự thật là chân lý. Không ai có thể xuyên tạc sự thật rồi trơ trẽn khẳng định đó là chân lý được. Cũng không thể chỉ với vài ba thủ đoạn đê hèn ấy mà các “nhà dân chủ” có thể xóa được hình ảnh về một đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện và phát triển đang thay da đổi thịt hằng ngày trong mắt bạn bè quốc tế. Dù có mưu ma chước quỷ đến mấy, họ cũng không thể phủ nhận được những thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo trong 30 năm qua. Bởi một lẽ đơn giản: đó là sự thật. Nhân dân ta hiểu rõ rằng, đa số cán bộ, đảng viên của Đảng là những người tiền phong, gương mẫu, có phẩm chất và năng lực tốt, đóng vai trò nòng cốt trong công cuộc đổi mới hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên không xứng đáng với vị trí, vai trò của mình, tham nhũng, lãng phí, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống,... gây dư luận xấu trong xã hội. Điều này, Đảng ta đã công khai nói rõ và đang quyết tâm khắc phục; tập trung chỉ đạo các cấp thực hiện tốt hệ thống giải pháp trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã đề ra. Đồng thời, thành lập các cơ quan chức năng chuyên trách, tăng cường kiểm tra, thanh tra của Đảng và Nhà nước, phát huy vai trò của quần chúng nhân dân, các cơ quan báo chí; kiên quyết xử lý mọi hành vi phạm tội, bất kỳ ai vi phạm đều phải xử lý hoặc đưa ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật,v.v. Trong ba năm qua, đã có nhiều cán bộ, đảng viên (có cả cán bộ cao cấp) vi phạm pháp luật bị xử lý nghiêm khắc, đúng quy định của luật pháp. Nhờ vậy, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí đạt được những kết quả tích cực, lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước được củng cố; hiệu quả hoạt động lãnh đạo, quản lý, điều hành của các tổ chức đảng, chính quyền các cấp được nâng cao.

Tuy nhiên, các “nhà dân chủ” vẫn cứ cố tình lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền như một chiêu bài để xuyên tạc và phủ nhận nền tảng tư tưởng, cương lĩnh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và chế độ XHCN ở Việt Nam. Họ rêu rao: chủ nghĩa Mác ­– Lê-nin đã lỗi thời; đường lối của Đảng ta sai lầm, không phù hợp với yêu cầu phát triển đất nước; rằng: Đảng và Nhà nước Việt Nam độc tài, toàn trị, vi phạm dân chủ, nhân quyền,… làm cho kinh tế sa sút, văn hóa xuống cấp, xã hội ngột ngạt; độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ bị xâm phạm (!) Từ đó, họ khẳng định vấn đề mấu chốt là phải xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ XHCN, thực hiện “đa nguyên, đa đảng”, phát triển theo con đường TBCN thì đất nước mới giàu mạnh; dân chủ, nhân quyền mới được bảo đảm (!) Thật lố bịch, nực cười.

Cần phải nhắc lại rằng, cái thứ lập luận ấy là hoàn toàn sai, xuyên tạc sự thật và chỉ để phục vụ cho các thế lực bất mãn, thù địch đối với đất nước Việt Nam. Còn đối với nhân dân ta, hơn ai hết, chúng ta hiểu rất rõ những thành quả to lớn, trên tất cả các mặt: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, dân chủ, nhân quyền,… mà biết bao thế hệ người Việt Nam phải hy sinh xương máu, mồ hôi và nước mắt mới có được. Nhân dân ta cũng hiểu rằng, chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam, với nền tảng tư tưởng là chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mới tập hợp và lãnh đạo được toàn dân tộc đứng lên làm cách mạng, đánh đổ chế độ thực dân, phong kiến; tiến hành cuộc kháng chiến chống đế quốc thắng lợi, giành độc lập, thống nhất, để xây dựng đất nước văn minh, giàu mạnh, bảo đảm dân chủ, nhân quyền thực sự. Thực tiễn 85 năm qua chứng minh rằng, cùng với mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn phấn đấu cho mục tiêu dân chủ, nhân quyền. Chính vì Đảng ta luôn coi dân chủ, nhân quyền là nội dung cơ bản trong đường lối, chủ trương, chính sách của mình, nên đã tập hợp và động viên được mọi giai cấp, tầng lớp trong xã hội chiến đấu, hy sinh cho thắng lợi của cách mạng. Trong công cuộc đổi mới hiện nay, nếu Đảng không phát huy dân chủ và coi trọng nhân quyền, thì liệu có thể động viên và phát huy mạnh mẽ mọi nguồn lực, mọi thành phần kinh tế cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN được không? Trong điều kiện đất nước thực hiện hội nhập quốc tế và kinh tế thị trường định hướng XHCN, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta luôn thể hiện rõ quan điểm coi sức mạnh nội lực là nhân tố quyết định. Để làm được điều đó, Đảng ta khẳng định “con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực” của quá trình phát triển đất nước. Đồng thời, luôn xem dân chủ là chìa khóa để phát huy tiềm năng, trí tuệ con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bởi vậy, cùng với coi trọng hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm bảo đảm tốt nhất việc thực thi dân chủ, nhân quyền, Hiến pháp năm 2013 khẳng định: Ở nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật. Luật và nhiều văn bản pháp lý đã ghi nhận, thể chế hóa các quyền, nghĩa vụ công dân, như: quyền sở hữu, quyền sử dụng tư liệu sản xuất, quyền tự do kinh doanh hợp pháp, quyền tự do thảo luận, tranh luận, quyền tự do báo chí, tự do hội họp, tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do không tín ngưỡng, tôn giáo, v.v.

Riêng về tự do báo chí, chúng ta có cơ chế người phát ngôn của các bộ, ngành theo định kỳ, giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của các nhà báo trong và ngoài nước. Hằng tháng, Chính phủ tổ chức họp báo sau phiên họp định kỳ, không chỉ có sự tham gia của Chánh văn phòng Chính phủ - Người phát ngôn của Chính phủ - mà còn có sự tham gia của hầu hết các bộ trưởng, sẵn sàng trả lời các câu hỏi của các nhà báo. Đài Truyền hình Việt Nam hằng tuần có chuyên mục “Dân hỏi bộ trưởng trả lời”, người dân gửi câu hỏi đến các bộ trưởng theo hòm thư điện tử được công khai trên truyền hình. Gần đây, Bộ Y tế có đường dây nóng để nhân dân kịp thời phản ánh tình hình hoạt động ở các bệnh viện đến lãnh đạo các viện và Bộ Y tế, giải quyết kịp thời thắc mắc của người dân, v.v. Những việc làm đó không thể hiện tinh thần dân chủ hay sao? Mặt khác, Việt Nam còn tham gia ký kết các Công ước quốc tế về quyền con người; đồng thời, không ngừng hoàn thiện các hành lang pháp lý để thực thi có hiệu quả trong thực tiễn.

Trong lĩnh vực kinh tế, nơi các “nhà dân chủ” thường lớn tiếng công kích Đảng ta là mất dân chủ, phân biệt đối xử, thì vấn đề đó đã được thể hiện rất rõ. Đường lối của Đảng khẳng định: các thành phần kinh tế hoạt động đúng pháp luật đều là bộ phận hợp thành quan trọng của nền kinh tế đất nước; mọi thành phần kinh tế đều bình đẳng trước pháp luật, cùng phát triển lâu dài, hợp tác và cạnh tranh lành mạnh. Trong cơ chế mới, mọi thành phần kinh tế đều bình đẳng về nghĩa vụ và quyền lợi, được tạo điều kiện để phát triển; các lợi ích đều được coi trọng, lợi ích cá nhân không bị kỳ thị, mà là một trong những động lực mạnh mẽ để phát triển đất nước. Cùng với đó, chúng ta tăng cường mở cửa hội nhập quốc tế, không ngừng cải thiện môi trường kinh doanh, khuyến khích các đối tác nước ngoài đầu tư mở rộng sản xuất để phát huy tiềm năng, thế mạnh, xây dựng đất nước giàu mạnh. Nhờ vậy, trong điều kiện hết sức khó khăn, nhiều nước trên thế giới vẫn chìm sâu trong khủng hoảng, thì năm 2014, kinh tế nước ta vẫn đạt mức tăng trưởng là 5,98%, vượt xa các dự đoán trước đó; Việt Nam được đánh giá là nơi có môi trường an ninh, chính trị ổn định, đầu tư hấp dẫn, đang thu hút nhiều nhà đầu tư thế giới và khu vực,v.v.

Trong một thế giới đầy biến động, việc giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững độc lập, chủ quyền đất nước, là một thành tựu quan trọng. Có được điều đó, là nhờ Đảng ta có đường lối, chủ trương đúng đắn; nhân dân đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quyết tâm đưa công cuộc đổi mới đi đến thắng lợi hoàn toàn. Mọi thủ đoạn đê hèn, xuyên tạc của các “nhà dân chủ” không thể đánh lừa được ai.

VINH HIỂN

Ý kiến bạn đọc (0)

Cảnh giác với thủ đoạn "chuyển hóa" thế hệ trẻ của các thế lực thù địch
​​​​​​​Nhằm chống phá cách mạng nước ta, các thế lực thù địch, phản động đã không từ một thủ đoạn nào; trong đó, thế hệ trẻ là một trọng điểm của chúng. Đây là thủ đoạn rất nham hiểm nhằm thúc đẩy “diễn biến” để “chuyển hóa” thế hệ rường cột của nước nhà. Do đó, cần đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước.