Bình luận - Phê phán Phòng, chống "DBHB"; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng

QPTD -Thứ Hai, 03/11/2025, 09:55 (GMT+7)
Không thể xuyên tạc, phủ nhận cuộc cách mạng tinh, gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị ở Việt Nam

Xây dựng, hoàn thiện tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả” là cuộc cách mạng lớn, đáp ứng yêu cầu đưa đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới. Sau khi chính quyền địa phương hai cấp trên cả nước chính thức đi vào hoạt động, bước đầu mang lại những kết quả tích cực, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ. Song, với mưu đồ thâm độc, các thế lực thù địch đã và đang ra sức xuyên tạc, phủ nhận. Vì vậy, chủ động nhận diện và kiên quyết đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái này là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng hiện nay.

Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra hoạt động của chính quyền địa phương hai cấp tại phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Nguồn: TTXVN

Nhận diện các luận điệu và thủ đoạn chống phá, kích động của thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị

Thời gian qua, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện không ít thông tin, bài viết, hình ảnh, video clip,… tập trung công kích, xuyên tạc, phủ nhận cuộc cách mạng tinh, gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Với thủ đoạn rất tinh vi, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước cấu kết chặt chẽ với nhau chống phá từ nhiều hướng trên tất cả các vấn đề, khía cạnh của cuộc cách mạng quan trọng này. Cùng với cắt ghép, nhào nặn, lấy “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, xuyên tạc, đổi trắng thay đen, làm nhiễu loạn thông tin, họ còn móc nối với các phần tử cực đoan trong nước tự gắn mác là “học giả”, “nhà nghiên cứu”, “chuyên gia”, để diễn chiêu trò “trao đổi”, “phỏng vấn”, “phân tích”, “luận bàn”,… nhằm đánh lừa dư luận xã hội.

Tựu trung lại, có thể khái quát sự chống phá của các thế lực thù địch, phản động và phần tử cơ hội trên hai hướng chủ yếu, có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.

Thứ nhất, chúng tập trung xuyên tạc, công kích, phủ nhận chủ trương, chính sách, mục tiêu, yêu cầu, ý nghĩa và tiến độ thực hiện cuộc cách mạng này. Họ lớn tiếng cho rằng: việc tinh, gọn tổ chức bộ máy trong tình hình hiện nay là “không cần thiết”, chỉ “làm rối tình hình”; đây là chủ trương mang đậm tính “dân túy”, “hình thức”, vì hệ thống chính trị đất nước đã nhiều lần tinh giản rồi nhưng vẫn vậy, bộ máy hành chính vẫn kém chất lượng, không hiệu quả, chỉ là “giảm chỗ này, phình chỗ khác” mà thôi. Họ còn xuyên tạc trắng trợn rằng: tinh, gọn tổ chức bộ máy chỉ phục vụ “ý chí chủ quan” của cá nhân, tạo dựng “tình huống” để “triệt hạ đối thủ”, “thanh trừng nội bộ”, “hạ bệ” những cán bộ không cùng phe cánh, để “gia cố quyền lực”, “ghi điểm”, “tạo dấu ấn” trước thềm Đại hội XIV của Đảng, v.v. Rồi quy chụp cho rằng đây là “đấu đá, thanh trừng phe cánh”, “chia ghế”, cắt giảm quyền lực của người này, tăng quyền lực cho người khác, tạo “cơ hội” cho cán bộ “chạy chức quyền”, tạo lập, phục vụ quyền lực cá nhân, “lợi ích nhóm”, gây lãng phí, tốn kém ngân sách Nhà nước. Tinh vi hơn, một số người còn lợi dụng quan điểm, chủ trương của Đảng về tháo gỡ thể chế - “điểm nghẽn của điểm nghẽn”, nhất là ba điểm nghẽn lớn nhất hiện nay (thể chế, hạ tầng và nhân lực), để “khuyên” chúng ta không nên tinh giản nửa vời, mà phải “xóa bỏ hẳn điểm nghẽn của các điểm nghẽn”, bằng cách thay đổi thể chế chính trị ở nước ta, v.v. Đây là âm mưu hết sức nguy hiểm của thế lực thù địch.

Thứ hai, chúng xuyên tạc cho rằng, chủ trương tinh, gọn tổ chức bộ máy tất yếu sẽ dẫn đến phải cắt giảm biên chế, sắp xếp lại đội ngũ nhân sự của hệ thống chính trị. Lợi dụng điều đó, họ chống phá, xuyên tạc công tác nhân sự, kích động cán bộ, công chức, viên chức chịu tác động của tinh, gọn tổ chức bộ máy. Họ ra sức lèo lái dư luận rằng: việc tinh, gọn, cắt giảm biên chế sẽ dẫn đến tình trạng “bất mãn”, “mất niềm tin” vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo ra “lực cản” đối với quá trình phát triển đất nước. Nham hiểm hơn, họ lợi dụng tư tưởng, tâm lý “ngại thay đổi”, “an phận”, sợ khó khăn, gian khổ, vụ lợi, né tránh trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức làm “ngòi nổ” để kích động sự chống đối, chia rẽ đồng thuận xã hội, triệt tiêu động lực của việc tinh, gọn. Họ đặc biệt xoáy sâu vào một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức dôi dư, thuộc diện phải tinh giản, ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của bản thân, gia đình, để gieo rắc tư tưởng hoang mang, rồi rêu rao là “vắt chanh, bỏ vỏ”, gây mất đoàn kết nội bộ, đơn thư, khiếu kiện.

Những luận điệu xuyên tạc, chống phá đó được họ khéo léo ngụy tạo rất tinh vi, xảo quyệt, không dễ để nhận diện, đấu tranh bác bỏ. Khi thì họ nói việc tinh, gọn tổ chức bộ máy chỉ là “hình thức”, việc làm “không cần thiết”, khi thì lại kêu gọi cần phải tinh, gọn mạnh mẽ, phải “xóa bỏ hẳn điểm nghẽn của điểm nghẽn”; rồi lại công kích vào tư tưởng, tâm lý, tình cảm của những người nghỉ việc và quần chúng nhân dân, kích động tư tưởng bất tuân dân sự, chống đối, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong hệ thống chính trị và toàn xã hội, gây nên tư tưởng, tâm lý tiêu cực, sự hoài nghi, thiếu niềm tin vào thành công của cuộc cách mạng này. Từ đó, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, tiến tới thực hiện mục tiêu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và chế độ chính trị ở nước ta.

Kiên quyết đấu tranh phản bác, làm phá sản mọi chiêu trò chống phá

Trước hết, không thể quy chụp việc tinh, gọn tổ chức bộ máy là do “ý chí chủ quan” của cá nhân, để “ghi điểm, tạo dấu ấn”, chỉ thực hiện khi có lãnh đạo mới”, mà đây là yêu cầu tất yếu, là quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng ta từ nhiều năm nay. Sự phát triển đất nước đặt ra yêu cầu bức thiết đòi hỏi phải tinh, gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và phải thực hiện kiên quyết, thật tốt, thật hiệu quả, tạo “cú hích” lớn đưa đất nước phát triển hùng cường trong kỷ nguyên mới. Đây là xu thế chung của thế giới và là yêu cầu tất yếu của mọi quốc gia. Điển hình như: năm 2001, Nhật Bản đã giảm từ 22 bộ, xuống còn 11 bộ để tập trung nguồn lực bứt phá phát triển kinh tế. Ở Mỹ, sau khi tái đắc cử nhiệm kỳ hai, Tổng thống D. Trump đã tiến hành cải tổ, cắt giảm gần 10.000 nhân sự để giảm đáng kể gánh nặng ngân sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Và trong thời gian tới, Chính phủ Mỹ còn đề ra mục tiêu cắt giảm khoảng 75% biên chế của các cơ quan liên bang.

Đối với Việt Nam, Đảng ta sớm có chủ trương cải cách bộ máy, tinh giản biên chế, như: Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 17/4/2015 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh, gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đặt ra mục tiêu: đến 2021 cơ bản hoàn thành sắp xếp, kiện toàn một số tổ chức và các đầu mối bên trong của từng tổ chức theo hướng giảm đầu mối, giảm tối đa cấp trung gian; giảm tối thiểu 10% biên chế so với năm 2015; đến năm 2030, hoàn thành nghiên cứu và tổ chức thực hiện mô hình tổ chức tổng thể hệ thống chính trị phù hợp với yêu cầu, điều kiện đất nước trong giai đoạn mới. Tại Đại hội XIII, Đảng ta nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm là: “Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị toàn diện, trong sạch, vững mạnh”1.

Chủ trương tinh, gọn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị của Đảng, Nhà nước ta hiện nay là sự kế thừa, tiếp nối, làm triệt để hơn, sâu rộng hơn việc cải cách, tinh giản đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Thành công của cuộc cách mạng sẽ làm cho bộ máy của hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc để đất nước vươn mình trong kỷ nguyên mới. Nói rõ hơn, cuộc cách mạng này sẽ góp phần “cởi trói”, tạo cơ sở, động lực mạnh mẽ giải phóng lực lượng sản xuất và tối ưu hóa các nguồn lực xã hội, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh, chất lượng, hiệu quả, bền vững, tạo đà cho tiến hành cải cách toàn diện trên mọi lĩnh vực. Đồng thời, khắc phục tình trạng chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và tình trạng “giẫm chân nhau” trong thực thi công vụ, gây lãng phí thời gian, công sức, nguồn lực. Góp phần làm giảm chi thường xuyên cho bộ máy từ gần 70% tổng chi ngân sách nhà nước xuống mức hợp lý, tăng nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Hơn nữa, tinh, gọn tổ chức bộ máy sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính, giảm thiểu, xóa bỏ sự cồng kềnh, tạo điều kiện để các cơ quan phối hợp chặt chẽ hơn, “gần dân hơn, sát việc hơn”, loại bỏ tầng nấc trung gian, giảm chi phí bộ máy và phục vụ Nhân dân tốt hơn, tạo nền tảng căn bản và sức bật mới cho sự phát triển đất nước trên tất cả các lĩnh vực, nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu: đến năm 2030 trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Rõ ràng, cuộc cách mạng tinh, gọn bộ máy hệ thống chính trị ở nước ta là tất yếu khách quan, xuất phát từ tình hình và đòi hỏi của thực tiễn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, là sự thống nhất “ý Đảng, lòng dân”. Đó thực sự là cuộc cách mạng vì Nhân dân, được thực hiện với quyết tâm chính trị cao. Chính vì thế, mọi luận điệu cho rằng: tinh, gọn tổ chức bộ máy là “ý chí chủ quan của cá nhân”, để “ghi điểm, tạo dấu ấn”, chỉ thực hiện “khi có lãnh đạo mới” đều ẩn dấu dụng ý xấu, phủ nhận mục đích, giá trị thực sự, ý nghĩa to lớn của cuộc cách mạng này.     

Vận hành thông suốt, hiệu quả mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Nguồn: baochinhphu.vn

Thứ hai, không thể đánh đồng mục tiêu tháo gỡ “điểm nghẽn của điểm nghẽn” của tinh, gọn bộ máy với yêu sách đòi xóa bỏ “điểm nghẽn” thể chế hòng xóa bỏ tổ chức bộ máy hệ thống chính trị xã hội chủ nghĩa của nước ta. Mục tiêu, quan điểm, phương hướng cơ bản của công cuộc tinh, gọn tổ chức bộ máy là xây dựng hệ thống chính trị tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, khắc phục tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, lãng phí nguồn lực. Khi tổ chức bộ máy tinh, gọn, linh hoạt hơn, sẽ đảm bảo công tác quản lý đạt được kết quả tốt hơn, phục vụ lợi ích của mọi người dân và toàn xã hội; làm cho các quyết định, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước được thực thi nhanh chóng, chính xác, đạt hiệu quả cao nhất, ít tốn kém nguồn lực nhất.

Quan điểm cơ bản, nguyên tắc quan trọng trong thực hiện tinh, gọn tổ chức bộ máy là tạo dựng một hệ thống chính trị, hệ thống quản lý nhà nước thật sự khoa học, minh bạch, năng động, tạo nền tảng cho việc giải phóng, phát triển lực lượng sản xuất xã hội, gia tăng sức sống cho cả hệ thống chính trị. Đây là tiền đề thiết yếu cho việc phát triển, huy động, tối ưu hóa các nguồn lực xã hội: lao động, tri thức, kỹ thuật, công nghệ, nguồn vốn,… để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Bằng việc tổ chức bộ máy tinh, gọn, ít tầng nấc, đầu mối, không trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị có cơ chế vận hành thống nhất, thông suốt, nhanh nhạy, hiệu lực, hiệu quả; các mối quan hệ ngang, dọc giữa các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, giữa lãnh đạo - quản lý, giữa cấp trên - cấp dưới,... hợp lý, đồng bộ, nhịp nhàng; bảo đảm sự quản lý thống nhất của Trung ương, gắn với việc phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của từng cấp, ngành, địa phương; thu hút, mở rộng sự tham gia và vai trò giám sát của người dân, phát huy tốt nhất quyền làm chủ của Nhân dân; có đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự chuyên nghiệp, có đức, có tài, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Các tổ chức, cơ quan của hệ thống chính trị không đáp ứng yêu cầu sẽ được tinh giản hoặc chuyển đổi chức năng nhằm đảm bảo đáp ứng xu hướng phát triển của đất nước và phục vụ người dân tốt hơn.

Như vậy, công cuộc tinh, gọn tổ chức bộ máy là để tháo gỡ “điểm nghẽn của điểm nghẽn”, tức là làm cho bộ máy hệ thống chính trị nước ta được trong sạch, khỏe mạnh đúng với giá trị của nó, bảo đảm tốt hơn, hiệu quả hơn nhu cầu phát triển đất nước và vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước và quyền làm chủ của Nhân dân. Điều đó tuyệt nhiên không phải là để xóa bỏ tổ chức bộ máy hệ thống chính trị ở nước ta bằng một tổ chức bộ máy khác như yêu sách, đòi hỏi và sự “khuyên nhủ” của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội.

Thứ ba, không thể lợi dụng tình cảm, tâm lý của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân để chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ, làm suy giảm niềm tin vào chủ trương tinh, gọn tổ chức bộ máy. Tinh, gọn tổ chức bộ máy tất yếu sẽ tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến tư tưởng, tâm lý, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức. Vấn đề là nhận thức đúng khách quan đó để giải quyết phù hợp, nhân văn. Trong quá trình tinh, gọn, tất yếu sẽ có những cán bộ, công chức, viên chức dôi dư, có người còn sức khỏe, chưa đến tuổi nghỉ hưu, nhưng cần phải nghỉ công tác; việc lựa chọn ai tiếp tục ở lại công tác, ai sẽ nghỉ việc là vấn đề hệ trọng. Vì vậy, Đảng, Nhà nước ta xác định rõ quan điểm, đặt ra yêu cầu phải bảo đảm thống nhất chính sách, khoa học, đúng mục tiêu, tạo điều kiện thuận lợi cho sắp xếp tổ chức bộ máy; giữ lại những người thật sự có năng lực, trình độ, thực tài; tinh giản biên chế, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới, với tinh thần giữ lại “những người có tài tổ chức,... những người vừa trung thành với chủ nghĩa xã hội lại vừa có năng lực”2 cho cách mạng; những người có tinh thần “7 dám” (dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung) để xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự gương mẫu “Sống trong lòng quần chúng. Biết tâm trạng quần chúng. Biết tất cả. Hiểu quần chúng. Biết đến với quần chúng. Giành được lòng tin tuyệt đối của quần chúng”3.

Theo đó, để khắc phục những “bất cập” của những lần cải cách hành chính trước, Đảng, Nhà nước ta đã rất chú trọng thực hiện các chính sách hỗ trợ trong tiến hành tinh, gọn bộ máy; trong đó, nhấn mạnh phải bảo đảm công bằng, công khai, khách quan, không để phát sinh phức tạp. Thực hiện chủ trương đó,  Chính phủ đã ban hành Nghị định số 178/2024/NĐ-CP, ngày 31/12/2024 về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị với 8 nhóm chính sách lớn, được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Không chỉ giúp bảo đảm cuộc sống, vượt qua giai đoạn chuyển đổi, những người trong diện dôi dư còn được hỗ trợ tài chính, đào tạo lại, nâng cao trình độ, kỹ năng, hỗ trợ chuyển đổi nghề (nếu có nhu cầu và đủ điều kiện), để có thêm cơ hội tham gia hoạt động trong các lĩnh vực mới; được đảm bảo an sinh xã hội, lương hưu, bảo hiểm, không bị thiệt thòi trong quá trình tinh, gọn bộ máy. Điều này không chỉ thể hiện sự ưu việt của chế độ, mà còn tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức nghỉ chế độ sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục tham gia đóng góp cho cộng đồng xã hội bằng nhiều hình thức khác nhau. Đây chính là tạo “chìa khóa” khơi thông tư tưởng, làm cho cán bộ, công chức, viên chức giảm bớt tâm tư, lo lắng, yên tâm hơn và tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Rõ ràng, tinh, gọn tổ chức bộ máy, tinh giản nhân sự tuyệt nhiên không phải là “vắt chanh, bỏ vỏ” như những luận điệu xuyên tạc, quy chụp trắng trợn mà các thế lực thù địch, phản động và các phần tử cơ hội, chống đối rêu rao. Thực chất luận điệu xằng bậy đó là nhằm chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ, đoàn kết giữa những người ở lại tiếp tục công tác và những người dôi dư; chống phá Đảng, Nhà nước, xuyên tạc, công kích chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Xây dựng, hoàn thiện bộ máy hệ thống chính trị “tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả” là đòi hỏi cơ bản, bức thiết của sự nghiệp xây dựng xã hội mới, bởi sau gần 40 năm đổi mới, đây là “thời điểm vàng”, khi đất nước đã hội đủ điều kiện về kinh tế, chính trị, xã hội để chúng ta triển khai sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương công cuộc sắp xếp tổ chức, tinh, gọn bộ máy. Với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, ngày 01/7/2025 vừa qua, quyết định “Sắp xếp lại giang sơn” của Đảng, Nhà nước vì sự phát triển bền vững, khoa học trở thành hiện thực, “đội ngũ chúng ta đã chỉnh tề, hàng lối đã ngay ngắn”, trên khắp 34 tỉnh, thành phố, với 3.321 xã, phường, đặc khu đã chính thức bước vào ngày làm việc đầu tiên, thực hiện chính quyền địa phương hai cấp. Đây thực sự là bước chuyển mình lịch sử của dân tộc, đánh dấu một chỉnh thể hành chính mới của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với tầm vóc chiến lược đặc biệt lớn lao, được thiết kế cho cả hiện tại và tương lai, nhằm kiến tạo mô hình, không gian phát triển mới lâu dài, bền vững. Qua hơn bốn tháng hoạt động, Nhân dân vui mừng, đánh giá cao kết quả của cuộc cách mạng sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh, gọn, mạnh, hiệu lực, hiệu quả; chính quyền địa phương hai cấp gần dân, sát dân, chủ động phục vụ Nhân dân. Mặc dù còn những khó khăn nhất định, nhưng với sự quyết tâm chính trị rất cao của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, chúng ta nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, đạt được những mục tiêu, yêu cầu đã đặt ra.

Đây là minh chứng hùng hồn, đanh thép nhất bác bỏ, làm phá sản mọi chiêu trò chống phá, mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, đưa đất nước ta vững bước tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình, phát triển, thịnh vượng, giàu mạnh của dân tộc, hiện thực hóa khát vọng xây dựng thành công nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu./.

ĐÌNH BẰNG 
___________

1 - ĐCSVN – Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Tập I, Nxb CTQGST, H. 2021, tr. 199 - 200.

2 - V.I. Lênin – Toàn tập, Tập 36, Nxb CTQG, H. 2005, tr. 236 - 237.

3 - Sđd, Tập 44, tr. 608.

Ý kiến bạn đọc (0)

Cảnh giác với thủ đoạn "chuyển hóa" thế hệ trẻ của các thế lực thù địch
​​​​​​​Nhằm chống phá cách mạng nước ta, các thế lực thù địch, phản động đã không từ một thủ đoạn nào; trong đó, thế hệ trẻ là một trọng điểm của chúng. Đây là thủ đoạn rất nham hiểm nhằm thúc đẩy “diễn biến” để “chuyển hóa” thế hệ rường cột của nước nhà. Do đó, cần đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước.