Thứ Năm, 30/10/2025, 04:10 (GMT+7)
Đại tướng Nguyễn Tân Cương chủ trì Hội nghị xét duyệt điểm chuẩn tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự hệ chính quy năm 2025
QPTD -Thứ Ba, 19/08/2025, 17:33 (GMT+7) Năm 2025, tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học quân sự là 4.233 chỉ tiêu; số lượng hồ sơ đăng ký là 32.263 (tăng 39,81% so với năm 2024); tỷ lệ trung bình là 7,62 hồ sơ/1 chỉ tiêu. Tuyển sinh cao đẳng quân sự là 150 thí sinh, số lượng hồ sơ đăng ký sơ tuyển 767 (tăng 149,03% so với năm 2024); tỷ lệ trung bình 5,11 hồ sơ/1 chỉ tiêu…
Xét duyệt điểm chuẩn vào các học viện, nhà trường Quân đội năm 2024
QPTD -Thứ Sáu, 16/08/2024, 22:12 (GMT+7) Năm 2024, thực hiện Đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự hệ chính quy giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo, các học viện, nhà trường trong Quân đội tiến hành xét tuyển theo 4 phương thức, gồm: Xét tuyển thẳng, xét tuyển từ kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí minh; xét kết quả qua học bạ trung học phổ thông và xét tuyển từ kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2024.
Gặp mặt báo chí giới thiệu công tác tuyển sinh quân sự năm 2024
QPTD -Thứ Sáu, 26/04/2024, 20:44 (GMT+7) Đại diện Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cho biết, năm 2024 có 17 học viện, trường Quân đội tuyển sinh đào tạo đại học quân sự, với số lượng 5.302 chỉ tiêu (tăng 987 chỉ tiêu so với năm 2023); 03 Trường tuyển sinh trình độ cao đẳng quân sự với 150 chỉ tiêu; có 04 học viện được tuyển sinh thí sinh nữ
Kinh nghiệm trong đào tạo sau đại học ở Trường Đại học Nguyễn Huệ
QPTD -Thứ Năm, 05/09/2013, 16:05 (GMT+7) Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo 39 đối tượng từ cao đẳng quân sự đến thạc sĩ chuyên ngành Nghệ thuật quân sự. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Nhà trường luôn chủ động phát huy nội lực, thực hiện nhiều chủ trương, giải pháp, tiến hành quyết liệt trong nhiều năm; nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ, năng lực đủ điều kiện thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT sĩ quan cấp phân đội có trình độ đại học và sau đại học ngành Nghệ thuật quân sự,...
Trường Sĩ quan Lục quân 2 đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo
QPTD -Thứ Sáu, 16/09/2011, 23:55 (GMT+7)
Trường Quân sự Quân khu 9 với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật
QPTD -Thứ Sáu, 02/09/2011, 00:25 (GMT+7)
Trường Sĩ quan Công binh gắn bộ môn nhà nước và pháp luật với chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật
QPTD -Thứ Sáu, 19/08/2011, 22:21 (GMT+7)
Trường Quân sự Quân khu 9 nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo
QPTD -Thứ Ba, 26/07/2011, 16:30 (GMT+7)
Một số kinh nghiệm đào tạo sĩ quan dự bị ở Trường Quân sự tỉnh Khánh Hòa
QPTD -Thứ Hai, 28/02/2011, 15:43 (GMT+7) Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và công tác xây dựng lực lượng dự bị động viên trong tình hình mới, từ năm 2009, Trường Quân sự tỉnh Khánh Hòa được cấp trên giao nhiệm vụ đào tạo sĩ quan dự bị chỉ huy cấp trung đội, đại đội; sĩ quan dự bị chính trị cấp đại đội cho lực lượng dự bị động viên của Tỉnh.
QPTD -Thứ Hai, 28/02/2011, 03:41 (GMT+7) Trường Quân sự Quân khu 9 thành lập ngày 10-11-1945, trên chiến trường miền Tây Nam Bộ. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Nhà trường đã đào tạo, bồi dưỡng hàng ngàn cán bộ để bổ sung cho chiến trường, góp phần vào thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Bước sang thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quán triệt tư duy mới về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của Đảng, Trường đã đẩy mạnh đổi mới toàn diện công tác giáo dục, đào tạo (GD,ĐT) và đã đạt nhiều kết quả, được Quân khu và các địa phương trên địa bàn đánh giá cao. Quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Trường đã được Đảng, Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Quân khu trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, năm 2002, Trường vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới. Hiện nay, Nhà trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện lưu lượng học viên đông, nhiều đối tượng (có thời điểm trên 30 đối tượng với 45 chuyên ngành khác nhau), nhiều cấp học, bậc học và loại hình đào tạo, như: cao đẳng quân sự, bổ túc quân sự địa phương, đào tạo sĩ quan dự bị, tiểu đội (khẩu đội) trưởng, thiếu sinh quân, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho cán bộ đối tượng 2 trên địa bàn... Trong khi đó, cơ sở vật chất bảo đảm còn nhiều khó khăn, nhất là hệ thống thao trường, bãi tập. Trước tình hình đó, Nghị quyết đại hội Đảng bộ Nhà trường đã xác định: “ Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Trường vẫn phải giữ vững mục tiêu, phương hướng chính trị của GD,ĐT; không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, xây dựng Nhà trường chính quy, vững mạnh toàn diện, xứng đáng với vị trí là trung tâm GD,ĐT của Quân khu ”. Với tinh thần đó, Nhà trường đã tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Nhà trường vững mạnh toàn diện, làm cơ sở nâng cao chất lượng GD,ĐT. Năm 2009, có 85,71% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng yếu, kém; có trên 95% tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ đạt vững mạnh xuất sắc. Kết quả GD,ĐT của Nhà trường được nâng lên rõ rệt; 100% học viên các khóa đều tốt nghiệp, trong đó 76% trở lên khá, giỏi; các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh có tỷ lệ khá, giỏi trên 80%; năm học 2008-2009, lớp Thiếu sinh quân có 100% tốt nghiệp bổ túc trung học phổ thông, trong đó 15% đỗ đại học (đạt tỷ lệ đỗ cao nhất trong các trường Thiếu sinh quân của cả nước)... Để có được kết quả đó, Nhà trường đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp; trong đó, khâu then chốt, có tính đột phá là: đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy, học và nội dung, chương trình GD,ĐT. Phương pháp dạy học tích cực được Nhà trường tăng cường vận dụng; tập trung nâng cao kỹ năng thực hành bài giảng của giáo viên, từng bước giảm bớt cách dạy, học theo kiểu độc thoại; tăng cường gợi mở vấn đề, hướng dẫn trao đổi, thảo luận, nhằm phát huy tư duy độc lập, sáng tạo của người học. Nhà trường còn coi trọng truyền thụ những bài học kinh nghiệm đúc rút qua thực tiễn cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước vào quá trình huấn luyện, diễn tập; nhất là, những bài học về vận động, cơ động đường thủy và hiệp đồng tác chiến trên địa bàn sông nước. Ví dụ: trong môn học chiến thuật, việc đổi mới phương pháp giảng dạy được thống nhất từ việc chuẩn bị bài giảng, chọn thao trường, đến vận dụng nguyên tắc chung sao cho phù hợp với địa bàn sông nước đồng bằng sông Cửu Long và khêu gợi, mở rộng vấn đề để phát huy sự sáng tạo của học viên. Với mỗi hình thức, Nhà trường đều yêu cầu phải thực hiện chặt chẽ, cơ bản, vững chắc ở cả 3 bước: huấn luyện đội ngũ chiến thuật, tập chiến thuật và diễn tập chiến thuật. Tuy nhiên, việc đổi mới phương pháp giảng dạy của một số giáo viên hiện nay vẫn chưa đáp ứng yêu cầu; việc vận dụng phương pháp dạy học mới còn máy móc, cách đặt vấn đề, nêu câu hỏi chưa sát thực tế... Trên cơ sở chương trình, nội dung quy định, Nhà trường thực hiện đổi mới và điều chỉnh từ 15% - 20% theo hướng bám sát phương châm: cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên s