Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Sáu, 29/08/2014, 20:31 (GMT+7)
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2-9

Hướng tới kỷ niệm Quốc khánh 2-9, trong những ngày qua, trên mọi miền của Tổ quốc và cả ở nước ngoài đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực kỷ niệm ngày Lễ trọng đại của đất nước. Tạp chí điện tử Quốc phòng toàn dân xin giới thiệu đến bạn đọc một số hoạt động nổi bật.

* Ngày 27-8, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức cuộc họp thông qua đề án xây dựng các công trình tưởng niệm nhằm tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người con ưu tú của quê hương.

- Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định tổ chức đi thăm, động viên và trao quà tặng các gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong Tỉnh đã trao quà tặng các gia đình với ba mức 15 triệu, 10 triệu và năm triệu đồng/suất.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp Ủy ban nhân dân thị xã Hương Thủy tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng các làng, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ Sáu. Liên hoan tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi mới của quê hương, đất nước; biểu dương gương người tốt, việc tốt trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Các Đại sứ, Đại biện, Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam chúc mừng nhân kỷ niệm Quốc khánh 2-9. (Ảnh: ĐỨC TÁM /TTXVN)

* Tối 28-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã chủ trì Tiệc chiêu đãi trọng thể các vị khách quốc tế. Tại buổi chiêu đãi, Thủ tướng nhấn mạnh, trong suốt 69 năm qua, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dũng cảm, kiên cường vượt khó khăn, gian khổ để gìn giữ nền độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất Tổ quốc, xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; góp phần thúc đẩy hòa bình, hữu nghị, tiến bộ trong khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân các nước, các đối tác và bạn bè quốc tế đã dành cho Việt Nam những tin cậy, sẻ chia, ủng hộ quý báu và sự hợp tác có hiệu quả trong suốt thời gian qua. Đồng thời, Ông mong muốn trên cương vị Đại diện của các quốc gia, các tổ chức quốc tế, các bạn tiếp tục phát huy hiệu quả thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Thay mặt các vị khách quốc tế, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela, ông Jorge Rondon Ucategui, Quyền Trưởng đoàn Ngoại giao đã chúc mừng Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh; chúc mừng những thành tựu Việt Nam đạt được trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đạt được nhiều tiến bộ trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ.

- Tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm "Không gian văn hóa ASEAN". Các hiện vật được trưng bày theo bốn nội dung: Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02-9; những thành tựu phát triển của Việt Nam từ thời kỳ đổi mới đến nay; tư liệu về kinh tế, văn hóa, xã hội biển Đông - Nam Á; ASEAN về những hoạt động của Việt Nam đối với ASEAN. Triển lãm trưng bày đến ngày 15-9.

- Tại thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức chương trình họp mặt chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02-9. Các đại biểu, bà con kiều bào và người thân tham dự buổi Lễ đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; qua đó, góp phần khơi dậy niềm tự hào và củng cố hơn nữa niềm tin của kiều bào đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước hiện nay.

- Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cơ quan Trung ương Cục miền Nam họp báo giới thiệu bộ phim tài liệu lịch sử "Một thời tuổi trẻ ở R". Với 19 tập, mỗi tập thời lượng 20 phút. Bộ phim là những ký ức đẹp, thể hiện niềm tự hào của một thế hệ thanh niên ở các cơ quan Trung ương Cục miền Nam thời kháng chiến (phim phát sóng từ ngày 08-9 trên kênh HTV9)…

Cùng với những hoạt động trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước cũng đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh.

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm.
(Ảnh: Minh Đức/Vietnam+)

* Ngày 26-8, tại thủ đô Pretoria, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Nam Phi đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm lần thứ 69 ngày Quốc khánh (02-9-1945 – 02-9-2014). Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Giàng Seo Phử, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, cùng đoàn công tác của Ủy ban đang ở thăm và làm việc tại Nam Phi; bà Khadija Margadie, Trợ lý Bộ trưởng Môi trường, đại diện Chính phủ Nam Phi, cùng hơn 400 khách mời đến từ Bộ Ngoại giao và các Bộ ngành, các Viện nghiên cứu Nam Phi, Đại sứ các nước ASEAN và đoàn ngoại giao tại Nam Phi, đại diện giới doanh nghiệp Nam Phi cùng đông đảo bà con Việt kiều sang sinh sống, học tập và công tác tại Nam Phi, Botswana và các nước lân cận.

- Tại Moskva, Đại sứ Việt Nam Phạm Xuân Sơn và phu nhân đã mở Tiệc chiêu đãi nhân Kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 69.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Vladimirovich Morgulov, Phó Chủ tịch thứ Nhất Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Ivan Ivanovich Menikov cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao Nga, Duma Quốc gia Nga, đại diện các tổ chức, đoàn thể Nga, cơ quan ngoại giao các nước và các tổ chức quốc tế đã tới dự, chúc mừng ngày lễ lớn của nhân dân Việt Nam.

* Tối 27-8, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cũng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 69. Phát biểu tại buổi Lễ, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Nguyễn Quốc Cường khẳng định ý nghĩa to lớn của ngày 02-9-1945 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. 

Thay mặt Ngoại trưởng John Kerry và Chính phủ Mỹ, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Russel đã phát biểu chúc mừng Quốc khánh của dân tộc Việt Nam, khẳng định quan hệ song phương hai nước đã đạt được rất nhiều thành tựu kể từ khi xác lập quan hệ đối tác toàn diện vào năm 2013. Đồng thời nhấn mạnh, năm 2015 sẽ là thời điểm đặc biệt quan trọng đánh dấu Kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước và 40 năm chấm dứt chiến tranh Việt Nam…

ĐOÀN TÁ ANH (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.