Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 22/07/2014, 22:16 (GMT+7)
Hội nghị toàn quân quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 9

Ngày 22-7-2014, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quân quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI). Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Tham dự hội nghị có: Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; các đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng: Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh; đồng chí Trần Viết Lưu, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tổng hợp, Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo, chỉ huy các Tổng cục, các cơ quan Bộ Quốc phòng; đại biểu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tại 126 điểm cầu toàn quân.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ được nghe giới thiệu Nghị quyết “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; giới thiệu các kết luận và các vấn đề được định hướng tại Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI); Hướng dẫn học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI).

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thay mặt Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI); đồng thời nhấn mạnh, Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) là một trong những hội nghị đặc biệt quan trọng. Những nội dung được hội nghị thông qua vừa là những nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược, lâu dài, vừa là những vấn đề mang tính cấp bách, trước mắt. Để Nghị quyết Trung ương 9 đi vào cuộc sống, hội nghị lần này là bước triển khai có ý nghĩa hết sức cần thiết, nhằm tạo sự thống nhất, nâng cao nhận thức, biến thành quyết tâm hành động để tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết.

Đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đại tướng Phùng Quang Thanh đề nghị các đại biểu cần quán triệt sâu sắc và thống nhất cao trong nhận thức về sự cần thiết ban hành, ý nghĩa, tầm quan trọng và nội dung nghị quyết và các chủ trương của Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI), từ đó nghiêm túc chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị mình công tác. Việc nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện những nội dung của Văn kiện hội nghị, nhất là Nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam và các chủ trương khác phải gắn với công tác tuyên truyền, để tạo ra sự chuyển biến căn bản về nhận thức và thống nhất cao về hành động trong toàn quân.

Đối với Nghị quyết “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, Đại tướng Phùng Quang Thanh lưu ý, cần nắm vững những nhận định, đánh giá của Trung ương về tình hình và nguyên nhân; nhận thức đầy đủ và sâu sắc về mục tiêu, 5 quan điểm, 6 nhiệm vụ và 4 giải pháp mà Trung ương đã thống nhất; đề ra các nhiệm vụ và biện pháp cụ thể, sát thực, làm cho Nghị quyết của Đảng thực sự đi vào cuộc sống.

Để chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X, Đại tướng Phùng Quang Thanh nhắc nhở cấp ủy, tổ chức đảng các cấp cần nghiêm túc quán triệt tinh thần, chủ trương và thực hiện tốt những quyết định của Trung ương về Quy chế bầu cử trong Đảng; Quy định việc lấy phiếu tín nhiệm và Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X. Trong quá trình chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, cần phải gắn việc đề ra chủ trương, nhiệm vụ giải pháp về phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương, đơn vị với việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại tướng Phùng Quang Thanh yêu cầu cần tiếp tục đổi mới hình thức và phương pháp học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng theo hướng ngày càng chất lượng, tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả, áp dụng ngày càng nhiều công nghệ thông tin hiện đại. Ngay sau hội nghị, các cơ quan, đơn vị cần tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc, chặt chẽ nghị quyết và các kết luận của Trung ương ở tại Đảng bộ cấp mình; xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết một cách thiết thực, khả thi, chú ý những nhiệm vụ cụ thể và điều kiện thực hiện; coi việc xây dựng chương trình hành động sát, đúng, khả thi và quyết tâm tổ chức thực hiện là khâu đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định để Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI) thực sự phát huy hiệu quả trong thực tiễn đời sống./.

 

Nguồn: mod.gov.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.