Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 05/09/2018, 16:45 (GMT+7)
Tổng cục Chính trị gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Vĩnh Long

Chiều 05-9, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm, Phó Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Vĩnh Long nhân dịp Đoàn đến thăm Bộ Quốc phòng.

Đại tá Nguyễn Xuân Yêm phát biểu tại buổi gặp mặt

Vĩnh Long được mệnh danh là mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, nơi sinh ra những người con ưu tú của dân tộc như cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, nhà bác học Trương Vĩnh Ký, Giáo sư, Viện sĩ, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa… Trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quân và dân tỉnh Vĩnh Long đã phát huy truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường, đoàn kết một lòng, phối hợp với bộ đội chủ lực thực hiện phương châm “2 chân, 3 mũi giáp công”, giành được nhiều chiến công hiển hách. Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện cả về kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh, trong đó có công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và thực hiện các chế độ, chính sách đối với Người có công với cách mạng. Hiện nay, trong 63.000 hồ sơ Người có công với cách mạng mà Tỉnh đang quản lý có trên 11.000 người đang được chi trả trợ cấp hàng tháng. Đời sống của đối tượng chính sách không ngừng được nâng cao tương ứng với tốc độ phát triển kinh tế của Tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực, nhất là công tác chăm sóc Người có công với cách mạng thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng thông tin tới Đoàn một số nét cơ bản về hoạt động của các đơn vị quân đội, đặc biệt là công tác chính sách hậu phương quân đội, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn quân.

Nhân dịp này, Đại tá Nguyễn Xuân Yêm đã trao quà của Bộ Quốc phòng tặng các đại biểu.

Tin, ảnh: Xuân Trường

 

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.