Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 25/07/2013, 13:35 (GMT+7)
Giao lưu nghệ thuật Tri ân liệt sĩ “Mẹ đã có cả nước non”

Hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình liệt sĩ

Tối 24-7, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp cùng Báo Quân đội nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Tri ân liệt sĩ “Mẹ đã có cả nước non”. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Kênh truyền hình VTV2 - Đài truyền hình Việt Nam, kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và đặc biệt là có nhiều
Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ đến dự.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành; đặc biệt là sự hiện diện của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Mẹ liệt sĩ.

Chương trình giao lưu nghệ thuật Tri ân liệt sĩ “Mẹ đã có cả nước non” hôm nay là tiếp tục của Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tri ân liệt sĩ” do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp với Báo Quân đội nhân dân, Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam tổ chức, là món quà thiết thực kính dâng lên các Mẹ, thân nhân các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2013).

Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam
và 
nữ họa sĩ Đặng Ái Việt giao lưu cùng khán giả.

Tại chương trình, khán giả đã có dịp giao lưu với nữ họa sĩ Đặng Ái Việt - người đã dùng kinh phí cá nhân và chiếc xe máy Chaly cũ đi khắp mọi miền đất nước, vẽ 1.122 bức chân dung Bà mẹ Việt Nam anh hùng; ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam - Huyện có gần 19.000 liệt sĩ, hàng ngàn Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ; tiêu biểu như Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ ở xã Điện Thắng Trung có 11 con, cháu là liệt sĩ.

Ngay trong đêm giao lưu nghệ thuật, các tập thể và cá nhân đã ủng hộ Quỹ Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng. Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cũng đã phát động chương trình nhắn tin ủng hộ Quỹ Tri ân liệt sĩ để xây Nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ kinh phí giám định ADN để xác định danh tính liệt sĩ.

 Các tập thể và cá nhân ủng hộ cho Quỹ Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam
với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2013), Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cũng đã quyết định trao tặng 11 Nhà tình nghĩa, 60 sổ tiết kiệm tình nghĩa và hàng trăm xuất quà cho gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ ở các địa phương trên cả nước.

Cũng trong đêm giao lưu, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam đã tiếp tục trao kết quả giám định đúng đợt 20 cho đại diện 30 gia đình liệt sĩ.

Những ca khúc về đất nước, về mẹ như: Đất nước lời ru, Huyền thoại mẹ, Vọng phu… cùng những phóng sự về Bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ; nỗi lòng của các mẹ trong việc mong muốn tìm được hài cốt và danh tính các liệt sĩ cũng được gửi đến khán giả trong đêm giao lưu.

Nguồn: qdnd.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.