Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Bảy, 25/07/2015, 16:45 (GMT+7)
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Cục Chính sách

Chiều 25-7, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị. Cùng dự có Thượng tướng Phương Minh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cùng đại diện các cơ quan chức năng của MTTQ Việt Nam và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc

Thiếu tướng Trần Văn Minh, Cục trưởng Cục Chính sách bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn đại biểu của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; báo cáo về chức năng, tổ chức biên chế, các hoạt động và một số thành tựu đạt được thời gian qua của Cục Chính sách và một số vấn đề về công tác chính sách trong Quân đội. Những năm qua, Cục Chính sách đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong và ngoài Quân đội nghiên cứu, đề xuất ban hành 45 văn bản quy phạm pháp luật về chính sách đối với Quân đội, hậu phương Quân đội và các chế độ phụ cấp đặc thù, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội và hậu phương Quân đội; trong đó, có 03 đề án lớn trình Bộ Chính trị. Cục đã tích cực chỉ đạo triển khai nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (9782 hài cốt liệt sĩ được quy tập trong 05 năm qua); phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng, giải quyết việc làm cho 259 con đẻ của thương binh, bệnh binh nặng; triển khai tích cực, có hiệu quả, vượt chỉ tiêu chương trình xây dựng nhà tình nghĩa với số lượng 6.912/5.000 nhà, đạt 138,2% kế hoạch, ...

Thiếu tướng Trần Văn Minh, Cục trưởng báo cáo một số hoạt động của Cục Chính sách

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ Cục Chính sách nói riêng và ngành Chính sách Quân đội nói chung. Đồng chí nhấn mạnh, chính sách quân đội trong những năm qua được thực hiện tốt, đã góp phần ổn định tư tưởng của cán bộ chiến sĩ đang phục vụ tại ngũ, có ý nghĩa thiết thực đối với người có công. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng bày tỏ niềm tin tưởng trong thời gian tới Cục Chính sách và ngành Chính sách Quân đội tiếp tục phát huy kết quả đạt được, làm tốt hơn nữa công tác chính sách, nhất là việc rà soát, chăm sóc, bảo đảm không để sót các đối tượng có công với cách mạng và đẩy mạnh việc quy tập hài cốt liệt sĩ. Nhân dịp ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã tặng quà cho các đồng chí là thương binh đang công tác tại Cục Chính sách.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tặng quà các đồng chí thương binh đang công tác tại Cục Chính sách

Được thành lập ngày 26-02-1947, tiền thân là Phòng Thương binh thuộc Chính trị Cục, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị là cơ quan nghiệp vụ đầu ngành về công tác Chính sách trong Quân đội, có chức năng nghiên cứu, tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đề xuất Đảng, Nhà nước ban hành các chế độ, chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội; tham mưu, giúp Thủ trưởng Tổng cục Chính trị chỉ đạo công tác chính sách trong toàn quân. Đặc biệt, gần đây, Cục Chính sách đã chính thức khai trương và vận hành Cổng thông tin điện tử Ngành Chính sách Quân đội tại địa chỉ chinhsachquandoi.gov.vn; tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tra cứu, tìm hiểu các chủ trương, chế độ, hướng dẫn về công tác chính sách Quân đội và hậu phương Quân đội.

Nghiêm Hạnh thực hiện

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.