Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Năm, 02/01/2014, 11:37 (GMT+7)
Hội nghị Cán bộ chính trị toàn quân năm 2013
Đánh giá đúng thực tế để hành động có hiệu quả

Ngày 30-12-2013, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, các đại biểu tham dự Hội nghị Cán bộ chính trị toàn quân đã thảo luận, phân tích làm rõ nhiều vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị trong năm 2014, Tạp chí điện tử Quốc phòng toàn dân xin giới thiệu đến bạn đọc một số ý kiến của Đại biểu tại Hội nghị này.

Trung tướng NGUYỄN VĂN ĐỘNG, Cục trưởng Cục Cán bộ

Gắn đào tạo với quy hoạch, sử dụng cán bộ

Trung tướng Nguyễn Văn Động.

Năm 2013, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị đã có nhiều chủ trương, giải pháp trong tiến hành công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp. Theo đó, công tác cán bộ được các cấp, các đơn vị tiến hành chặt chẽ, đúng nguyên tắc; kết hợp giữa xây dựng đội ngũ cán bộ với xây dựng đội ngũ đảng viên và được triển khai thực hiện đúng quy hoạch, kế hoạch. Năm 2013, nhiều vấn đề bất cập trong công tác cán bộ những năm trước đã được cấp ủy các cấp tập trung khắc phục và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, kiểm điểm một cách nghiêm túc, công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, khuyết điểm, cầm sớm được khắc phục. Do vậy, năm 2014, cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một số vấn đề trọng tâm sau:

Cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các đơn vị cần tập trung giải quyết hiệu quả mối quan hệ giữa số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ ở từng cấp. Kiên quyết thực hiện tốt chủ trương của Quân ủy Trung ương về việc điều chuyển cán bộ từ nơi thừa sang nơi thiếu, nhất là số cán bộ trung đội trưởng. Việc điều chuyển cán bộ ưu tiên cho các đơn vị làm nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); các đơn vị mới được bổ sung nhiệm vụ.

Cần khắc phục triệt để những hạn chế trong thực hiện chủ trương tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ. Việc tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ cần coi trọng đến chất lượng, lấy chất lượng làm đầu, đồng thời phù hợp với nhu cầu, các lĩnh vực, vị trí, chuyên ngành đang thiếu hoặc Quân đội chưa đào tạo được. Khi xem xét nguồn gửi đi đào tạo, các cấp ủy cần gắn với việc thực hiện quy hoạch, bảo đảm các tiêu chí, các yêu cầu đã được Quân ủy Trung ương quy định. Việc tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ thực hiện nghiêm theo chỉ tiêu đã được Tổng cục Chính trị và Thường vụ Quân ủy Trung ương phê duyệt đối với từng đơn vị. Chỉ tuyển những trường hợp mà Quân đội không đào tạo hoặc đang thiếu; ưu tiên cho khối tư pháp, giáo viên văn hóa. Kiên quyết không được để xảy ra tiêu cực trong việc tuyển dụng vào đội ngũ cán bộ.

Về việc kéo dài thời gian công tác của cán bộ đã đến tuổi nghỉ chế độ theo luật định, từng cơ quan, đơn vị cần xem xét kỹ lưỡng đối với mỗi trường hợp cụ thể, bảo đảm đúng chủ trương của Quân ủy Trung ương và hướng dẫn của Tổng cục Chính trị. Năm 2014, đề nghị các học viện, nhà trường tiến hành rà soát, đánh giá xem xét kết quả hoàn thành nhiệm vụ, mức độ cống hiến đối với từng đối tượng được kéo dài để đề xuất hướng giải quyết. Kiên quyết giải quyết chế độ cho những trường hợp đơn vị không còn nhu cầu sử dụng, hoặc hiệu quả công tác thấp.

Các đơn vị tiếp tục quán triệt Nghị quyết 769 của Quân ủy Trung ương về xây dựng đội ngũ cán bộ giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo và Kế hoạch 311 của Tổng cục Chính trị về triển khai nghị quyết này bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả. Năm 2014, do số lượng học viên tốt nghiệp sĩ quan ở các học viện, nhà trường không nhiều; đề nghị các đơn vị khi tiếp nhận phải bố trí, sắp xếp về công tác tại các đơn vị đủ quân; không điều động, sắp xếp về cơ quan và cơ quan quân sự địa phương.

Đối với công tác chọn nguồn: Với nguồn đào tạo sau đại học và gửi đào tạo ở ngoài nước, các đơn vị cần hết sức chú ý bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ. Ưu tiên các đồng chí đã học ở nước ngoài, để gửi đi đào tạo trình độ cao hơn. Cùng với đó, việc phong, thăng quân hàm năm 2014, đề nghị các đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Công văn 571 của Quân ủy Trung ương và Hướng dẫn số 357 của Tổng cục Chính trị.

Trung tướng NGUYỄN ĐỨC KHIỂN, Cục trưởng Cục Tổ chức

Tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

Trung tướng Nguyễn Đức Khiển.

Một trong những điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Quân đội năm 2013 là toàn Đảng bộ đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhóm giải pháp nhằm khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra qua hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Kết quả đó được Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm trưởng đoàn ghi nhận và đánh giá cao.

Năm 2013, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị cũng đã chỉ đạo, tổ chức có chất lượng đợt tập huấn chính ủy sư đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự, bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với đó, các cấp ủy, cơ quan chính trị đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc việc tổ chức sơ kết thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị. Đến nay, cơ bản các đơn vị toàn quân tiến hành sơ kết xong. Các đơn vị làm sau, chất lượng, tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình tốt hơn.

Hoạt động của chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp trong năm 2013 trên lĩnh vực công tác tổ chức xây dựng Đảng cũng có nhiều điểm rất đáng ghi nhận và mang lại hiệu quả thiết thực góp phần quan trọng xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Từ những kinh nghiệm và kết quả đạt được trong năm 2013, trên lĩnh vực công tác tổ chức xây dựng Đảng, năm 2014, cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số vấn đề sau:

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); trong đó đẩy mạnh các giải pháp về tự phê bình và phê bình; thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp.

Để chuẩn bị việc tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết 51 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 513 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) cấp toàn quân, trên cơ sở kết quả hội nghị ở từng cấp, tiếp tục nghiên cứu để có những đề xuất phù hợp nhằm giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc, bất cập, hạn chế sau 8 năm thực hiện nghị quyết này ở từng cấp và toàn quân.

Năm 2014, cũng là năm toàn Đảng triển khai các nội dung, kế hoạch chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội đảng các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XII. Do đó, từng cấp ủy cần chủ động nghiên cứu, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết và các nội dung liên quan đến cơ chế, tổ chức, sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội, để có những kiến nghị, đề xuất trong xây dựng nghị quyết bảo đảm thiết thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng giai đoạn mới…

Trung tướng NGUYỄN THANH TUẤN, Cục trưởng Cục Tuyên huấn

Tập trung khắc phục những hạn chế trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn.

Năm 2014, trên lĩnh vực chính trị tư tưởng, các thế lực thù địch tiếp tục thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Đặc biệt, chúng ta càng tiến hành hội nhập quốc tế sâu rộng bao nhiêu, thì các thế lực thù địch càng ra sức chống phá quyết liệt bấy nhiêu. Mặt khác, trong nội bộ, hiện tượng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cũng diễn ra khá phức tạp. Một số cán bộ, đảng viên đã quay lưng lại với cách mạng bằng những tư tưởng hết sức cực đoan, phản động. Tuy số lượng không nhiều nhưng có tác động rất lớn đến tâm tư, tình cảm, nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong quá trình xây dựng CNXH, bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với những vấn đề trên, Quân đội đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp lại tổ chức biên chế, cũng có tác động mạnh mẽ đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ. Quân đội được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, mua sắm một số loại vũ khí, trang bị, phương tiện mới, hiện đại, nên đòi hỏi những yêu cầu rất cao không chỉ về trình độ, năng lực mà trước hết là vấn đề tư tưởng trong từng cán bộ, chiến sĩ nhằm quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả trong huấn luyện, SSCĐ và thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Những vấn đề nêu trên đặt ra yêu cầu rất cao trong tiến hành công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ ở từng cấp, từng đơn vị và toàn quân. Theo đó, cùng với việc tiếp tục phát huy những kết quả, kinh nghiệm có được trong năm 2013, tiến hành công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong năm 2014, tôi đề nghị cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp cần lưu ý một số vấn đề cơ bản sau:

Trước hết, cần tập trung khắc phục dứt điểm những hạn chế, yếu kém trong tiến hành công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã được Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của Quân ủy Trung ương chỉ rõ, như: Việc nắm, quản lý tư tưởng bộ đội có nơi, có lúc, có trường hợp chưa kịp thời, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Vấn đề này tuy diễn ra nhiều năm nhưng các đơn vị khắc phục chưa được, mặc dù năm 2013, toàn quân đã triển khai hội nghị rút kinh nghiệm công tác tư tưởng trong quản lý bộ đội. Tuy nhiên, ở một số đối tượng sự chuyển biến chưa kịp thời, nhận thức chưa sâu sắc, trình độ cán bộ còn nhiều hạn chế.

Cùng với đó, cấp ủy các cấp cần tập trung lãnh đạo đẩy mạnh hơn nữa việc quán triệt nghị quyết; cụ thể hóa và xây dựng chương trình hành động ở từng cấp trong thực hiện nghị quyết của Trung ương, Quân ủy Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Năm 2014 cũng là năm đầu tiên toàn quân thực hiện lộ trình triển khai Đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị. Đây là điều kiện thuận lợi để chúng ta nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng; thể hiện sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị đến lĩnh vực giáo dục chính trị, tư tưởng trong Quân đội. Đây cũng là năm thực hiện Luật Thi đua khen thưởng đã được Quốc hội khóa XIII sửa đổi, ban hành. Vì vậy ở từng cấp cần nghiên cứu kỹ, tổ chức chặt chẽ, đạt hiệu quả thiết thực. 

Trên lĩnh vực thông tin đại chúng, năm 2014, Quân ủy Trung ương cũng sẽ thông qua Đề án hiện đại hóa các cơ quan báo chí Quân đội. Đây cũng là cơ hội, là điều kiện để các cơ quan báo chí trong Quân đội hội nhập sâu hơn vào làng báo nước nhà; đồng thời, nâng cao hiệu quả, trách nhiệm của cơ quan báo chí đối với xã hội.

Cuối cùng, hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, các đơn vị tập trung lãnh đạo, tổ chức chặt chẽ, hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” theo đúng chủ trương của Quân ủy Trung ương và hướng dẫn, chỉ đạo của Tổng cục Chính trị.

Trung tướng PHẠM VĂN DỸ, Chính ủy Quân khu 7

Chú trọng xây dựng tiềm lực chính trị ở các khu vực phòng thủ

Trung tướng Phạm Văn Dỹ.

Hiện nay, các thế lực thù địch đang ráo riết chống phá sự nghiệp cách mạng của ta trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tôi cho rằng, để đập tan những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, thì lực lượng vũ trang (LLVT), mà nòng cốt là Quân đội nhân dân phải đặc biệt coi trọng việc củng cố xây dựng tiềm lực chính trị ở các khu vực phòng thủ. Đây là vấn đề hết sức quan trọng nhằm tạo sự ổn định, thống nhất ở từng khu dân cư, từng địa bàn chiến lược. Để thực hiện hiệu quả vấn đề nêu trên, đòi hỏi phải tiến hành bằng nhiều biện pháp, mà trước hết cần phải đổi mới hình thức thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho các tầng lớp nhân dân. Việc cung cấp thông tin cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ cần phải sát thực, cụ thể, phù hợp với nhận thức của từng đối tượng, đi thẳng vào từng vấn đề, từng vụ việc, từng thời điểm và phải bảo đảm tính kịp thời. Đây là một trong những vấn đề còn nhiều hạn chế trong thời gian qua.

Cùng với đó, các địa phương cần tập trung nâng cao chất lượng tuyển quân hằng năm. Làm tốt công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ không chỉ bảo đảm cho các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, mà còn góp phần quan trọng tạo nguồn cán bộ cho từng địa phương. Nhiều năm gần đây, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 7 đã đặc biệt coi trọng việc nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ, gắn với tạo nguồn cán bộ cho các địa phương. Đến nay, trên địa bàn Quân khu 7, cứ 04 thanh niên nhập ngũ thì có một người được chọn đi đào tạo để sử dụng trong Quân đội hoặc tạo nguồn cán bộ địa phương sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, để làm được việc này đòi hỏi chất lượng thanh niên nhập ngũ phải có trình độ từ trung học phổ thông trở lên. Hiện, ở Quân khu 7, hơn 25% chiến sĩ mới có trình độ cao đẳng, đại học.

Để có nguồn chiến sĩ chất lượng, không có cách nào khác là cấp ủy, chính quyền địa phương, mà nòng cốt là cơ quan quân sự các cấp phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục; đồng thời, gắn với việc quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo và bố trí sử dụng. Với cách làm đó, đến nay trên địa bàn Quân khu 7, 73% chiến sĩ là đảng viên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về đều được cấp ủy, chính quyền địa phương bố trí, sắp xếp và sử dụng (có nhiều người là cán bộ cấp huyện; phần lớn tham gia công tác ở cấp xã, phường) góp phần làm trẻ hóa, lành mạnh hóa hệ thống chính trị cơ sở địa phương. Mặt khác, thông qua thực hiện chủ trương này cũng giúp các địa phương khắc phục tình trạng già hóa đội ngũ đảng viên, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng ở cơ sở.

Liên quan đến vấn đề quản lý đảng viên là quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, từ thực tế ở Quân khu 7, tôi kiến nghị: Đối với các tỉnh có phát triển các khu công nghiệp, Tổng cục Chính trị nên tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư cho phép thành lập các đảng bộ ngoài quốc doanh. Đảng bộ này có trách nhiệm tiếp nhận những đảng viên từ các địa phương khác đến làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Theo số liệu thống kê, Quân khu 7 hiện có khoảng 2% đảng viên sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về nhưng phải đi làm ăn xa, không có điều kiện tham gia sinh hoạt Đảng tại địa phương. Theo quy định thì đảng viên không tham gia sinh hoạt đảng và không đóng đảng phí trong thời gian 3 tháng thì bị cắt đảng số. Vì vậy, 2% đảng viên trên, dù cấp ủy địa phương không muốn nhưng vẫn phải cắt đảng số, điều này là hết sức đáng tiếc. Việc thành lập các đảng bộ ngoài quốc doanh là giải pháp để giữ lại số đảng viên đã được rèn luyện, thử thách trong thời gian phục vụ tại ngũ.

Thiếu tướng TRẦN QUANG PHƯƠNG, Chính ủy Quân khu 5

Nâng cao hơn nữa hiệu quả tiến hành công tác dân vận

Thiếu tướng Trần Quang Phương.

Năm 2013, LLVT Quân khu 5 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Theo đó, các đơn vị không chỉ thường xuyên nâng cao chất lượng huấn luyện, duy trì khả năng SSCĐ cao, mà cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên các cấp còn có nhiều hình thức sáng tạo trong công tác giáo dục chính trị, nhất là công tác phổ biến giáo dục pháp luật, như mô hình “Tổ tư vấn tâm lý, pháp lý quân nhân”; hoặc cuộc vận động “sống vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì người thân, gia đình và bè bạn”; thường xuyên duy trì việc nhân rộng điển hình tiên tiến; biểu dương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Cùng với đó, để từng bước khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý tư tưởng bộ đội, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt phương châm “Chia sẻ thông tin, nắm chắc tình hình, thống nhất nhận định; tham mưu chính xác, xử lý kịp thời”. Với những cách làm nêu trên, chất lượng giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng bộ đội ở Quân khu 5 đã mang lại những kết quả nhất định.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đặc biệt quan tâm đến việc lãnh đạo, chỉ đạo, tiến hành công tác dân vận. Tuy nhiên, qua thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” đã bộc lộ những vấn đề bất cập. Ví như, các đơn vị Quân đội khi xây dựng kế hoạch tham gia phong trào còn nhiều lúng túng. Việc lồng ghép chương trình, mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới khó triển khai thực hiện ở nhiều địa phương, nhất là các địa phương miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Việc chưa có những quy định yêu cầu các đơn vị chủ lực đứng chân trên địa bàn tham gia vào các ban chỉ đạo ở địa phương như: Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới; ban chỉ đạo xóa đói, giảm nghèo, cũng là nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong việc thực hiện công tác dân vận.

Đối với chủ trương giúp dân xóa đói, giảm nghèo, những năm gần đây LLVT Quân khu 5 triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình: Mỗi tiểu đoàn, mỗi năm giúp địa phương xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo. Kết quả đến nay, LLVT Quân khu 5 đã giúp được hơn 300 hộ thoát nghèo. Tuy nhiên, hiện chính sách hỗ trợ, ưu đãi hộ nghèo đang nảy sinh những vấn đề bất cập, vô tình tạo ra tư tưởng ỷ lại Nhà nước, ỷ lại chính sách của người dân. Nhiều hộ đồng bào không muốn thoát nghèo, bởi nếu được chính quyền công nhận đã thoát nghèo thì cũng đồng nghĩa với việc họ không được tiếp tục thụ hưởng những chính sách ưu đãi của Nhà nước. Theo đó, chúng tôi đề nghị, Tổng cục Chính trị sớm kiến nghị với Đảng, Nhà nước nên có chính sách ưu tiên cho vùng nghèo, thay vì chính sánh ưu tiên cho hộ nghèo như hiện nay.

Nguồn: qdnd.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.