Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Chủ Nhật, 12/05/2019, 08:06 (GMT+7)
Chủ tịch Quốc hội chủ trì tiệc chiêu đãi các đại biểu dự Ðại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019

Tối 11-5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Ðình, Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì tiệc chiêu đãi các đại biểu tham dự Ðại lễ Phật đản Liên hợp quốc - Vesak 2019 tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tại tiệc chiêu đãi

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Ðảng: Lê Vĩnh Tân; Bộ trưởng Nội vụ; Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội; Phan Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Mi-an-ma Uyn Min và Phu nhân; Phó Tổng thống, Chủ tịch Thượng viện Cộng hòa Ấn Ðộ V. Nai-đu; Thủ tướng Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nê-pan K.P.Sa-ma Ô-li và Phu nhân; Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Bu-tan T. Ðo-gi tham dự tiệc chiêu đãi. Cùng tham dự có: Hòa thượng, GS, TS P.Bra-ma-pun-dít, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Quốc tế Ðại lễ Phật đản Liên hợp quốc (ICDV); Hòa thượng Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm giám luật Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các quý vị chức sắc đại diện các phái đoàn Phật giáo các nước; Ðại sứ, đại diện Ðại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; Ủy ban Tổ chức Quốc tế Ðại lễ Phật đản Liên hợp quốc; các đại biểu đại diện cho hơn 1.650 đại biểu thuộc hơn 570 đoàn khách quốc tế đến từ 113 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ niềm vui trước một nhân duyên lớn được gặp mặt các đại biểu là chư tôn đức giáo phẩm đại diện cho Phật giáo trên khắp thế giới, đại diện Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế, đại diện các nước, cùng các vị tăng, ni, phật tử trong nước và nước ngoài. Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi tới tất cả các vị khách quý lời chúc tốt đẹp trong tình thân ái, hữu nghị và đoàn kết, cảm ơn các đại biểu đã nhận lời mời và dành thời gian tham dự Ðại lễ.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Ðại lễ Vesak được tổ chức hằng năm chính là cơ hội để tưởng nhớ và tôn vinh Ðức Phật với những hạnh nguyện mà Ngài đã dấn thân nhằm phục vụ nhân sinh và sự hiện diện của các đại biểu chính là những sứ giả chân tín đang gắn kết cùng nhau vì tư tưởng của Phật giáo trong việc giải quyết những vấn đề có ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu. Chúng ta hãy hành động cùng nhau vì lợi ích chung và cùng san sẻ niềm hy vọng về một thế giới hòa bình, phát triển thịnh vượng và bền vững.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Ðại lễ Vesak lần thứ 16 tổ chức tại Việt Nam là cơ hội để tiếp tục phát huy những giá trị phổ quát trong đạo Phật, khám phá và đóng góp những quan điểm Phật giáo về các vấn đề hòa bình, môi trường, về chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đạo đức toàn cầu… trên nền tảng của trí tuệ, lòng bao dung và tình yêu thương, góp phần mang lại các giá trị hạnh phúc cho cuộc sống và những điều tốt đẹp cho tương lai của chúng ta.

Trước thềm khai mạc Ðại lễ, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Việt Nam luôn tôn trọng và ủng hộ quyết định đúng đắn của Liên hợp quốc chọn ngày Tam hợp đức Phật là lễ hội văn hóa tôn giáo thế giới, đồng thời Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền con người, bảo đảm đời sống tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, luôn quan tâm và đánh giá cao những giá trị đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo trong đó có Phật giáo đã, đang và sẽ mang lại cho đời sống xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ hy vọng rằng, những ngày tham gia Ðại lễ của các đại biểu sẽ thật sự bổ ích và ý nghĩa trong tình đồng đạo và tình bạn bè bốn phương. Ðây cũng là dịp để các đại biểu tìm hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam giàu truyền thống văn hóa, thân thiện và mến khách.

Tại Tiệc chiêu đãi, các đại biểu cùng chúc mừng tình hữu nghị, đoàn kết và chúc Ðại lễ Vesak lần thứ 16 thành công tốt đẹp.

Nguồn: nhandan.com.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.