Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 11/12/2013, 13:35 (GMT+7)
Chủ tịch nước viếng cựu Tổng thống Nam Phi Nen-xơn Man-đê-la

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi sổ tang. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Ngày 10-12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn đại biểu đại diện Nhà nước nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã đến Đại sứ quán Nam Phi, đặt vòng hoa viếng cựu Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi Nen-xơn Man-đê-la .

 Vòng hoa của Chủ tịch nước mang dòng chữ: “Lãnh đạo Đảng, Nhà nước nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kính viếng.”

Chia buồn cùng cán bộ và nhân viên Sứ quán, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vô cùng thương tiếc cựu Tổng thống Nen-xơn Man-đê-la, lãnh tụ kiệt xuất không chỉ của nhân dân Nam Phi và châu Phi, mà còn của các dân tộc bị áp bức trên thế giới, người đã dành cả cuộc đời mình đấu tranh kiên cường cho tự do và bình đẳng. Nen-xơn Man-đê-la sẽ mãi mãi là biểu tượng của hòa bình và công lý.

Chủ tịch nước đã ghi vào sổ tang: "Đảng Cộng sản, Nhà nước và nhân dân Việt Nam xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến Ngài Nen-xơn Man-đê-la, Đảng Đại hội Dân tộc Phi, Nhà nước và toàn thể nhân dân Nam Phi anh em. Chúng tôi tin tưởng rằng đất nước và nhân dân Nam Phi sẽ sớm vượt qua sự mất mát này, biến đau thương thành sức mạnh đoàn kết, đưa Nam Phi vượt qua mọi thử thách và tiếp tục đạt nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp phát triển đất nước."

Trong ngày, nhiều đoàn đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành, cơ quan hữu quan của Việt Nam đã đến Đại sứ quán Cộng hòa Nam Phi tại Hà Nội đặt vòng hoa viếng và ký sổ tang, bày tỏ niềm thương tiếc cựu Tổng thống Nam Phi Nen-xơn Man-đê-la. 

Đó là các Đoàn đại biểu: Ban Đối ngoại Trung ương; Bộ Quốc phòng; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; cùng một số tổ chức quốc tế và Đại sứ quán các nước tại Hà Nội...

 

Nguồn: vietnamplus.vn

 

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.