Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Tư, 10/06/2020, 18:56 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An

Nghệ An là mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi sinh ra nhiều danh nhân lịch sử, nhà khoa học, nhà văn hóa nổi tiếng; quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Trong các cuộc kháng chiến, Nghệ An đã đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chiều 10/6/2020, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An nhân dịp Đoàn đến thăm Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hồ Thị Châu Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An báo cáo những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế, xã hội cũng như công tác chính sách, hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công của địa phương. Hiện nay, Tỉnh quản lý trên 124.200 hồ sơ đối tượng chính sách; trong đó có trên 45.000 liệt sĩ, 40.012 thương binh, 18.000 bệnh binh, 2.743 bà mẹ Việt Nam anh hùng,… chi trả trợ cấp thường xuyên cho 71.210 đối tượng chính sách, tổng số tiền trên 126 tỷ đồng/tháng.

Tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Nghệ An đã giành được trong thời gian qua; bày tỏ biết ơn sự giúp đỡ của Tỉnh đối với Quân đội nhân dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị thông tin đến Đoàn một số nét chính về hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác chính sách và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn quân; đồng thời, bày tỏ mong muốn các đại biểu người có công với cách mạng của Tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương anh hùng, vận động con em tin tưởng và chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

Tin, ảnh: VĂN DŨNG

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.