Biển đảo Việt Nam Chính sách Quân đội

QPTD -Thứ Ba, 20/10/2020, 11:14 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Tiền Giang

Hướng tới Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 31 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng 20/10, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Tiền Giang. Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách chủ trì buổi gặp mặt.

Thiếu tướng Trần Quốc Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt Đoàn, đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh, đặc biệt là việc thực hiện chính sách đối với các đối tượng thương binh, bệnh binh, Người có công, gia đình có công với cách mạng. Theo thông tin của đồng chí Phó Giám đốc Sở tại buổi gặp mặt, toàn Tỉnh hiện quản lý trên 130,000 đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng, trong đó có trên 11,625 thương binh, 2,425 bệnh binh, 5,963 Bà mẹ Việt Nam anh hùng (còn sống 240 Bà mẹ), 19,418 đối tượng được hưởng trợ cấp hằng tháng với tổng kinh phí khoảng 600 tỷ đồng/năm. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, song Đảng bộ và chính quyền tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm, bảo đảm kịp thời, đầy đủ chính sách cho các đối tượng Người có công với cách mạng, thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đoàn; đồng thời, gửi lời cảm ơn, biết ơn sâu sắc tới Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Tỉnh đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ tận tình chu đáo đối với cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt những năm, tháng chiến tranh cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Cũng tại buổi gặp mặt, Đồng chí đã thông tin tới Đoàn một số nội dung cơ bản về hoạt động của toàn quân, nhất là công tác chính sách đối với Người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phòng, chống đại dịch Covid-19, khắc phục hậu quả thiên tai ở miền Trung thời gian qua, qua đó góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với các đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân, đồng thời giáo dục cán bộ, chiến sĩ về truyền thống, đạo lý của dân tộc.

Kết thúc buổi gặp mặt, đồng chí Cục trưởng Cục Chính sách đã trao quà của Bộ Quốc phòng và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tin, ảnh: XUÂN TRƯỜNG

Ý kiến bạn đọc (0)