Những chủ trương công tác lớn Tin tức - Thời sự

QPTD -Thứ Ba, 21/05/2019, 13:17 (GMT+7)
Bộ Quốc phòng gặp mặt Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Khánh Hòa

Sáng 21-5, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Khánh Hòa gồm 35 người là thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng do đồng chí Phạm Thị Xuân Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm Bộ Quốc phòng. Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Trung tướng Đỗ Căn phát biểu tại buổi gặp mặt

Khánh Hòa là tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh với nhiều cảng biển, vịnh nước sâu nằm gần đường hàng hải quốc tế, là cửa ngõ ra biển đối với Nam Tây Nguyên. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, quân và dân Khánh Hòa luôn thể hiện tinh thần kiên trung, dũng cảm, cùng quân và dân cả nước đóng góp sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế, với những lợi thế và tiềm năng to lớn, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Khánh Hòa đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện. Đặc biệt, việc thực hiện chính sách đối với Người có công, gia đình có công với cách mạng được tỉnh quan tâm sâu sắc. Toàn tỉnh hiện đang quản lý trên 50.720 đối tượng chính sách và Người có công với cách mạng; trong đó, 7.496 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng với số tiền trên 11,7 tỷ đồng; 32 Bà mẹ Việt Nam anh hùng được các tổ chức, doanh nghiệp phụng dưỡng suốt đời; 100% thương binh, bệnh binh nặng được các địa phương, đơn vị và doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây tặng Nhà tình nghĩa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Đỗ Căn chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Khánh Hòa đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã che chở, đùm bọc, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong các cuộc chiến tranh trước đây và thời kỳ hiện nay. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã thông tin tới các đại biểu một số nội dung về hoạt động của toàn quân, đặc biệt là việc thực hiện chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội, chính sách đối với Người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của các đơn vị trong toàn quân.

Kết thúc buổi gặp mặt, Trung tướng Đỗ Căn đã trao quà của Bộ Quốc phòng và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu của Đoàn.

Tin, ảnh: Xuân Trường

Ý kiến bạn đọc (0)

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng. Tạp chí Quốc phòng toàn dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư tại Phiên họp.