Những chủ trương công tác lớn Chuyên luận chỉ đạo

QPTD -Thứ Sáu, 06/10/2017, 21:45 (GMT+7)
Hội thảo khoa học Tư liệu sách "Hồ Chí Minh nói về quân sự, quốc phòng"

Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng, sáng 06-10, tại Hà Nội, Viện Chiến lược Quốc phòng tổ chức Hội thảo khoa học: “Tư liệu sách “Hồ Chí Minh nói về quân sự, quốc phòng”. Trung tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đức Hải, Viện trưởng Viện Chiến lược Quốc phòng chủ trì Hội thảo. Cùng dự có các đồng chí nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam: Trung tướng Phạm Hồng Cư, Trung tướng Phùng Khắc Đăng. Tham dự Hội thảo còn có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Viện Chiến lược khoa học Công an (Bộ Công an);… đại biểu các tổng cục, quân khu, quân đoàn, học viện, nhà trường cùng đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài Quân đội.

Quang cảnh buổi Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đánh giá cao dự thảo tư liệu sách “Hồ Chí Minh nói về quân sự, quốc phòng”; là bộ tư liệu rất quan trọng, có ý nghĩa lớn và rất bổ ích đối với Quân đội và toàn dân. Đây là cách làm sáng tạo, nhằm giúp cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân tiếp xúc một cách có hệ thống và tương đối đầy đủ tư tưởng Hồ Chí Minh về quân sự, quốc phòng. Giá trị của Tư liệu sách không chỉ hướng người đọc vào việc tiếp cận những câu nói, bài viết của Hồ Chí Minh về quân sự, quốc phòng, mà còn giúp mọi người hiểu rõ bản chất, tư tưởng cùng những phong cách đặc sắc của Bác Hồ để vận dụng vào hoạt động thực tiễn.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến bổ ích vào dự thảo Tư liệu sách “Hồ Chí Minh nói về quân sự, quốc phòng” cả về bố cục, nội dung, cách tiếp cận và kỹ thuật trình bày, nhất là sự cẩn trọng về chất lượng nội dung tư liệu. Các đại biểu cũng kỳ vọng, Tư liệu sách ra đời sẽ trở thành tài liệu quan trọng, góp phần tuyên truyền sâu rộng tư tưởng Hồ Chí Minh về quân sự, quốc phòng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ và toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc..

Hải Bằng thưc hiện 

Ý kiến bạn đọc (0)

Quân đội tích cực, chủ động hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng trong tình hình mới
Hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng đã phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, trở thành một trong những trụ cột của đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân; phát huy sức mạnh dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, tạo sức mạnh tổng hợp - nền tảng vững chắc để thực hiện kế sách bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước