QPTD -Thứ Năm, 12/04/2018, 07:44 (GMT+7)
Bạn đọc, cộng tác viên với Tạp chí Quốc phòng toàn dân

(Tiếp theo)
 5 - Tạp chí Quốc phòng toàn dân người bạn gắn bó với lực lượng vũ trang Quân khu 9

Đại tá NGUYỄN HUY HÂN

Tạp chí Quốc phòng toàn dân, cơ quan lý luận quân sự và chính trị của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng - là tạp chí lý luận đầu ngành của Quân đội, một kênh thông tin quan trọng, chính thống, giữ vị trí vai trò và tầm ảnh hưởng đối với lực lượng vũ trang nhân dân, các cơ quan, ban, ngành từ Trung ương đến các địa phương trong phạm vi cả nước. Tạp chí cung cấp những vấn đề lý luận và thực tiễn về quân sự, chính trị trong nước và quốc phòng - quân sự nước ngoài; luôn giữ vững phương hướng chính trị, bám sát đường lối chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước, tình hình thực tiễn của đất nước, Quân đội và hoạt động quân sự, quốc phòng của các địa phương.

 Nội dung thông tin của Tạp chí thể hiện sự phong phú, đa dạng. Các vấn đề tuyên truyền đều được Tạp chí nghiên cứu, chọn lọc kỹ, phù hợp với từng thời điểm các sự kiện diễn ra ở trong nước và quốc tế,phản ánh kịp thời hoạt động của các loại hình cơ quan, đơn vị, địa phương trên phạm vi toàn quốc. Các bài viết trong Tạp chí có giá trị lý luận, thực tiễn và độ tin cậy cao, thể hiện rõ tính tư tưởng, tính khoa học, không những tuyên truyền, cung cấp cho người đọc về quan điểm, đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng mà còn phát hiện, cung cấp những luận cứ, những vấn đề cần nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động thực tiễn ở từng đơn vị, địa phương.

Các chuyên mục của Tạp chí được kết cấu hợp lý, sử dụng ngôn ngữ, văn phong trong sáng, cô đọng; hình thức trình bày đẹp, trang nhã, thể hiện rõ tính chất của Tạp chí lý luận. Một số chuyên mục của Tạp chí được đông đảo bạn đọc đánh giá cao như:“Đấu tranh làm thất bại chiến lược “Diễn biến hoà bình” với nhiều bài viết sắc sảo, tính chiến đấu, phản bác các quan điểm sai trái có sức thuyết phục, góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Các bài viết trong chuyên mục “Tổng kết thực tiễn và kinh nghiệm”, “Giáo dục quốc phòng và an ninh - giáo dục pháp luật”, “Nghiên cứu - trao đổi” đã thể hiện được tính đa dạng, phong phú trong hệ thống chủ đề và phản ánh được đầy đủ hoạt động quân sự, quốc phòng của các loại hình cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

Thời gian qua, Tạp chí Quốc phòng toàn dân và Quân khu 9 đã có sự gắn bó mật thiết, phối hợp ngày càng hiệu quả. Tạp chí thực sự là diễn đàn định hướng tư tưởng và hướng dẫn hành động; là cẩm nang nghiên cứu trao đổi và học hỏi kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng đối với đội ngũ cán bộ các cấp đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương;thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Quân khu. Tạp chí Quốc phòng toàn dân luôn là bạn đồng hành của lực lượng vũ trang Quân khu 9 và nhân dân ở Đồng bằng sông Cửu Long; cung cấp nhiều thông tin, tư liệu và kinh nghiệm thực tiễn quý báu giúp cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu ở các sở, ban ngành địa phương,lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu và đội ngũ cán bộ giảng dạy ở Trường quân sự Quân khu cũng như các trường Quân sự các tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu vận dụng vào thực tiễn trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời, góp phần trực tiếp vào việc nâng cao chất lượng công tác quân sự, quốc phòng, xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ, “thế trận lòng dân”, xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bànngày càng vững mạnh.

Trong những năm qua, cán bộ phóng viên, biên tập viên của Tạp chí đã giúp đỡ các cộng tác viên của Quân khu 9 phát hiện và lựa chọn các chủ đề phản ánh đậm nét về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng lực lượng vũ trang trên mọi lĩnh vực ở các tỉnh, thành phố trên địa bàn. Hằng năm, có từ 16 đến 20 bài viết của các đồng chí là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương, Đảng ủy Quân sự các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang Quân khu được đăng trên Tạp chí.

Chúng tôi ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, nhiệt tình và trách nhiệm cao của cán bộ phóng viên, biên tập viên Tạp chí Quốc phòng toàn dân trong việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng tin bài của các cộng tác viên;  sự phối hợp ngày càng tốt hơn với Quân khu 9 trong việc xây dựng kế hoạch viết tin, bài hằng năm, đồng thời phát hiện chủ đề, những vấn đề mới, kịp thời phản ánh hoạt động quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang Quân khu.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Tạp chí Quốc phòng toàn dân ra số đầu tiên (4-1948 – 4-2018), xin kính chúc Ban Biên tập, Ban đại diện phía Nam, các đồng chí phóng viên, biên tập viên, chiến sĩ Tòa soạn Tạp chí mạnh khoẻ, hạnh phúc, đóng góp nhiều công sức và trí tuệ trong việc tuyền truyền đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng, hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng giao.

Đại tá NGUYỄN HUY HÂN, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu
____________________

Tiếp theo: 6 - Tạp chí Quốc phòng toàn dân - chiến sĩ xung kích trên mặt trận chiến tranh thông tin - tư tưởng

Ý kiến bạn đọc (0)

Thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Quân sự Tập san
Nhân kỷ niệm 70 năm Tạp chí ra số đầu tiên, Tòa soạn Tạp chí Quốc phòng toàn dân xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc toàn văn thư gửi Quân sự Tập san của Chủ tịch Hồ Chí Minh.