QPTD -Thứ Ba, 06/05/2014, 22:11 (GMT+7)
Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Điện Biên Phủ

Chiều 06-5, Đoàn đại biểu Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã làm lễ, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ anh dũng hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, được an táng tại  nghĩa trang: A1, Độc Lập, Tông Khao và Him Lam (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên).

Cách đây 60 năm, với tinh thần “Quyết chiến - Quyết thắng”, sau "56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non, gan không núng, chí không mòn", quân và dân ta đã làm lên Chiến thắng “Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu”, “một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng và giữ nước của dân tộc Việt Nam”, chấm dứt ách thống trị của thực dân Pháp.

Đại tướng Phùng Quang Thanh và các đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa tưởng tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, cùng các đại biểu, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Ghi lại cảm tưởng tại Nghĩa trang A1, Đại tướng Phùng Quang Thanh viết: Đoàn Đại biểu Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng dự Lễ kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ, trân trọng đặt vòng hoa, dâng hương và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam anh hùng; những cán bộ, chiến sĩ quả cảm của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và các lực lượng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đã ra đi với lời thề sắt đá “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, để làm nên chiến thắng “lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu”. Tên tuổi các anh hùng liệt sĩ, gắn với chiến công bất tử. Tổ quốc và nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các đồng chí. Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy tinh thần chiến đấu Điện Biên Phủ, cùng toàn dân xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn: qdnd.vn

Ý kiến bạn đọc (0)

Chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" năm 1972 – bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng vừa là nguyên tắc, vừa là cơ sở, nền tảng vững chắc để cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân luôn có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, ý chí, quyết tâm cao, có niềm tin vững chắc vào con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng;...