Sự kiện lịch sử Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9

Cách mạng Tháng Tám và văn hóa ngoại giao Hồ Chí Minh

Cách mạng Tháng Tám và văn hóa ngoại giao Hồ Chí Minh

QPTD -Thứ Tư, 19/08/2020, 07:06 (GMT+7)

Trong Cách mạng Tháng Tám, văn hóa ngoại giao Hồ Chí Minh được thể hiện rõ nét ở mục tiêu cao đẹp giải phóng dân tộc, giải phóng con người và đấu tranh vì những giá trị tốt đẹp của nhân loại,...
Phát huy vai trò, sức mạnh của quần chúng trong Cách mạng Tháng Tám, Quân đội tích cực tham gia xây dựng "thế trận lòng dân" vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Phát huy vai trò, sức mạnh của quần chúng trong Cách mạng Tháng Tám, Quân đội tích cực tham gia xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

QPTD -Thứ Ba, 18/08/2020, 07:16 (GMT+7)

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những mốc son chói lọi, bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Thời gian đã lùi xa, nhưng tầm vóc, ý nghĩa thắng lợi, bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị.
Tinh thần Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Động lực để xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Tinh thần Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Động lực để xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại

QPTD -Thứ Hai, 17/08/2020, 06:39 (GMT+7)

Ngày 02/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình, thay mặt quốc dân đồng bào, Hồ Chí Minh trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa - nhà nước Dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á.
Xây dựng Công an nhân dân vững mạnh xứng đáng là "thanh bảo kiếm" bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân

Xây dựng Công an nhân dân vững mạnh xứng đáng là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân

QPTD -Chủ Nhật, 16/08/2020, 21:34 (GMT+7)

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Công an nhân dân đã không ngừng lớn mạnh, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân làm nên thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Sài Gòn - Chợ Lớn, Gia Định trong Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám

Sài Gòn - Chợ Lớn, Gia Định trong Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám

QPTD -Chủ Nhật, 16/08/2020, 21:33 (GMT+7)

Quán triệt Chỉ thị “Nhật - Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta”, với tinh thần “khởi nghĩa phải giành thắng lợi trước tiên ở Sài Gòn với sự hỗ trợ của nông thôn”, Xứ ủy cùng Thành ủy Sài Gòn và Tỉnh ủy Gia Định trực tiếp lãnh đạo nhân dân khởi nghĩa giành chính quyền tại Sài Sòn.
Lực lượng vũ trang Thủ đô bảo vệ vững chắc "trái tim" của cả nước

Lực lượng vũ trang Thủ đô bảo vệ vững chắc “trái tim” của cả nước

QPTD -Chủ Nhật, 16/08/2020, 21:33 (GMT+7)

Mặc dù còn non trẻ nhưng trong Cách mạng Tháng Tám 1945, các đội tiền thân của lực lượng vũ trang Thủ đô đã phát huy vai trò nòng cốt cùng nhân dân Hà Nội khởi nghĩa giành chính quyền và bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng. Kế tục, phát huy truyền thống ấy, lực lượng vũ trang Thủ đô luôn nêu cao cảnh giác, mài sắc ý chí chiến đấu, quyết tâm bảo vệ vững chắc “trái tim” của cả nước, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Nội và đồng bào cả nước.
Tiếp nối truyền thống "Thủ đô Kháng chiến", Tuyên Quang thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược

Tiếp nối truyền thống “Thủ đô Kháng chiến”, Tuyên Quang thực hiện tốt hai nhiệm vụ chiến lược

QPTD -Thứ Năm, 13/08/2020, 06:53 (GMT+7)

Tuyên Quang có vị trí chiến lược quan trọng, nơi đây đã được lãnh tụ Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng chọn là Thủ đô Khu giải phóng trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và là “Thủ đô Kháng chiến” trong thời kỳ chống thực dân Pháp xâm lược.
Cố đô Huế trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cố đô Huế trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

QPTD -Thứ Năm, 13/08/2020, 06:52 (GMT+7)

Trong dòng chảy lịch sử của dân tộc, Cố đô Huế đang có bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế,...