Mấy vấn đề về công tác đào tạo, bồi dưỡng giảng viên ở các học viện, trường sĩ quan Quân đội hiện nay

Mấy vấn đề về công tác đào tạo, bồi dưỡng giảng viên ở các học viện, trường sĩ quan Quân đội hiện nay

QPTD -Thứ Ba, 22/01/2019, 06:48 (GMT+7)
So với yêu cầu chuẩn hóa giảng viên hiện nay, một số giảng viên chưa được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, chưa qua thực tế theo chức vụ đào tạo, nên có một thực tế là có những giảng viên chưa qua chức danh cấp dưới nhưng lại đảm nhiệm giảng dạy cho người học ở chức danh cao hơn...

Một số vấn đề về đưa môn giáo dục quốc phòng - an ninh vào các trường tôn giáo hiện nay

Một số vấn đề về đưa môn giáo dục quốc phòng - an ninh vào các trường tôn giáo hiện nay

QPTD -Thứ Năm, 21/06/2012, 16:30 (GMT+7)
Ban Thường trực và Cơ quan Thường trực Hội đồng GDQP-AN Trung ương đã phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ thí điểm mở 5 lớp GDQP-AN ở 5 trường tôn giáo, gồm: 4 học viện Phật giáo Việt Nam và một đại chủng viện, với gần 1.000 tăng, ni sinh, chủng sinh.

Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo ở Trường trung cấp Biên phòng 2

Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo ở Trường trung cấp Biên phòng 2

QPTD -Thứ Hai, 23/05/2011, 14:22 (GMT+7)
Trường Trung cấp Biên phòng 2 là một trong những trung tâm đào tạo cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp chủ yếu cho lực lượng Bộ đội Biên phòng các tỉnh phía Nam; đào tạo cán bộ biên phòng và công an cho các nước láng giềng, với các trình độ trung cấp và cao đẳng chuyên nghiệp.

Quân đội nhân dân Việt Nam phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần và tiềm lực quân sự, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ mới
Xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần, tiềm lực quân sự là vấn đề chiến lược và hệ trọng; là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị, trong đó Quân đội nhân dân là nòng cốt.